Hội Cựu chiến binh tỉnh: Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ

Thứ Hai, 31/12/2018 | 16:16

Giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lập tự cường cho thế hệ trẻ được Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng. Từ đó Hội đã triển khai nhiều chương trình, hành động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Hội CCB huyện Đông Hải phối hợp với Huyện đoàn xây dựng lộ nông thôn. Ảnh: Y.N

Thông qua các phong trào thi đua ở cơ sở, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã phối hợp với các cấp bộ Đoàn Thanh niên nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, chi hội, chi đoàn, bảo đảm nơi nào có chi hội CCB, nơi đó không có chi đoàn yếu kém.

Năm 2018, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tham gia củng cố 265 chi đoàn hoạt động yếu trở thành khá, trên 3.000 chi đoàn hoạt động khá trở thành mạnh. Các CCB có kinh nghiệm về công tác thanh niên đã tham gia tư vấn, hỗ trợ cán bộ Đoàn về phương pháp vận động, tập hợp thanh niên, kỹ năng tổ chức các phong trào, hoạt động Đoàn… Đồng thời giáo dục, cảm hóa 76 thanh niên cá biệt trở nên tiến bộ bằng các hình thức hỗ trợ vốn sản xuất, giới thiệu việc làm, giúp thanh niên hoàn lương hòa nhập với cộng đồng… Từ đó góp phần vào việc giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB cũng đổi mới hình thức, phương thức hoạt động giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ nhằm thu hút ngày càng nhiều thanh thiếu niên tham gia. Đó là tổ chức nói chuyện truyền thống tại các khu di tích lịch sử nhân các ngày lễ lớn; đồng hành cùng thanh niên trong các hoạt động phong trào của địa phương như làm lộ giao thông nông thôn, ra quân Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ Bảy tình nguyện… Thông qua các hoạt động này, các cấp Hội CCB đã giới thiệu 40 thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thế hệ trẻ cũng thường xuyên được các cấp Hội CCB trong tỉnh thực hiện thông qua việc phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động học sinh bỏ học trở lại lớp; vận động tặng trên 200 chiếc xe đạp, 150 suất học bổng cho học sinh nghèo nhằm tạo điều kiện cho các em đến trường.

Với vai trò là thế hệ cha anh đi trước, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tiếp lửa, vận động thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ đạt và vượt chỉ tiêu; thành lập 114 câu lạc bộ cựu quân nhân với trên 1.800 thành viên. Đồng thời phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ - lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Y.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.