Hội Cựu chiến binh tỉnh tích cực thực hiện các phong trào thi đua

Thứ Sáu, 23/10/2020 | 15:00

Thời gian qua, việc thực hiện các phong trào do Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phát động trong hội viên CCB đã đem lại hiệu quả thiết thực. Theo đó, đã tạo động lực trong việc đoàn kết, tập hợp hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ.

Xây dựng Hội vững mạnh

Ông Đinh Hoàng Thơm - Chủ tich Hội CCB tỉnh cho biết: Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới; thời gian qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh luôn xác định việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức gắn với việc thực hiện tốt các phong trào của Hội, đặc biệt là phong trào CCB gương mẫu là một nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Từ năm 2017 đến nay, cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VI (2017 - 2022), công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nhất là ở cơ sở luôn được Hội CCB tỉnh quan tâm, triển khai nhiều cuộc quán triệt, tập huấn và ngày càng đi vào nền nếp, góp phần để cán bộ, hội viên nắm vững cơ bản chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động và các phong trào, Hội CCB tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các cấp Hội thực hiện đổi mới về hình thức, nội dung và phương thức hoạt động, nhất là việc thực hiện phong trào CCB gương mẫu trở thành động lực quan trọng khích lệ cá nhân, tập thể phát huy vai trò gương mẫu trong các phong trào của Hội cũng như địa phương phát động.

Hội viên CCB với bản lĩnh chính trị vững vàng đã thể hiện rõ trách nhiệm, gương mẫu thực hiện và phát huy vai trò tuyên truyền viên xung kích ở cơ sở, tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch. Các cấp Hội còn tiến hành củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả, chất lượng của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng trong Nhân dân và cán bộ, hội viên CCB.

Cựu chiến binh tham gia xây lộ giao thông nông thôn trên địa bàn xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long). Ảnh: H.T

Giúp hội viên xóa nghèo, phát triển kinh tế

Trong phát triển kinh tế, Hội CCB các cấp tham gia tích cực vào các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo mọi nguồn lực (trong đó xây dựng quỹ hùn vốn trên 6,2 tỷ đồng) để giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho hội viên. Đến nay, hộ CCB nghèo trong toàn tỉnh còn dưới 1% (giảm trên 1,5% so với năm 2017); một số xã, phường, thị trấn không còn hội viên CCB nghèo theo tiêu chí đa chiều. Một số cơ sở Hội đã duy trì và phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã với nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, tạo việc làm cho con em CCB; đồng thời tích cực tham gia chương trình phối hợp giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho người dân và hội viên CCB. Ngoài ra, các cấp Hội còn thành lập các câu lạc bộ CCB, cựu quân nhân sản xuất - kinh doanh giỏi…

Hội CCB tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng huy động nhiều nguồn lực để xây dựng 106 căn nhà và sửa chữa 20 căn cho CCB nghèo, khó khăn về nhà ở, cơ bản đã xóa nhà dột nát, tạm bợ trong hội viên CCB thuộc diện chính sách (đạt chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 - 2022). Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tích cực tham gia phong trào Dân vận khéo, Tết quân dân, đỡ đầu hộ nghèo…; tổ chức phát động thi đua và đăng ký 78 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, các hội viên CCB đã hiến 65.000m2 đất; tham gia 12.053 ngày công lao động để làm mới, sửa chữa, nâng cấp 496km đường giao thông nông thôn; tham gia xây dựng, nạo vét 25km kênh mương nội đồng, 417 cây cầu, cống trên khắp các địa bàn…

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.