Hội Cựu TNXP tỉnh: Nâng chất hoạt động bằng những việc làm cụ thể

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 16:12

Nâng chất hoạt động tổ chức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thời gian qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã bắt tay vào những công trình, phần việc thiết thực, thể hiện tinh thần nghiêm túc và quyết tâm thực hiện kế hoạch.

Đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh trao sổ tiết kiệm cho hội viên. Ảnh: Y.N

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có tổng số 526 hội viên Hội Cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Mỹ, TNXP tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam, TNXP xây dựng kinh tế địa phương. Với vai trò của tổ chức Hội, những năm qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã trở thành điểm tựa, chỗ dựa tin cậy cho hội viên. Để giải quyết chế độ cho hội viên, các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, rà soát, hướng dẫn hội viên làm hồ sơ, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên.

Một trong những chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ của Hội Cựu TNXP tỉnh là giúp đỡ hội viên vươn lên ổn định cuộc sống. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tranh thủ vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm được gần 250 triệu đồng, qua đó xây tặng 7 căn nhà Đại đoàn kết cho hội viên đang gặp khó khăn về nhà ở; tặng 15 sổ tiết kiệm và nhiều suất quà có giá trị cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, còn tổ chức cho hội viên tham quan học tập các mô hình làm ăn kinh tế có hiệu quả tại tỉnh Tiền Giang và chuyến về nguồn thăm lại khu căn cứ chiến trường xưa tại tỉnh Kiên Giang.

Ông Lê Văn Nhỏ - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, cho biết: “Phần lớn hội viên Hội Cựu TNXP, tỉnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội, cũng như nâng cao đời sống cho hội viên, giúp cựu TNXP khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tổ chức phát động phong trào cựu TNXP làm kinh tế giỏi và phong trào cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo bền vững giai đoạn 2017 - 2021; Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, vận động hội viên tham gia các phong trào của địa phương”.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, Hội Cựu TNXP tỉnh thường xuyên triển khai sâu rộng trong cựu TNXP của tỉnh quan tâm thực hiện phong trào “Cựu TNXP xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”… Đến nay, đã có nhiều hộ gia đình cựu TNXP đăng ký tham gia và thành công với các mô hình chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, dịch vụ mua bán nhỏ. Song song đó, rất nhiều phong trào được các cấp Hội triển khai như: Phong trào cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo bền vững, xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, thông qua mô hình nuôi heo đất nhằm tích lũy vốn hỗ trợ xoay vòng cho hội viên để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế... Hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được tiếp tục đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Bước đầu triển khai phong trào “Cựu TNXP thoát nghèo bền vững”, Ban Chấp hành, Ban Liên lạc cựu TNXP huyện, thị, thành phố đã hăng hái thi đua và ký kết giao ước thi đua phấn đấu xóa 26/26 hộ nghèo, 34/34 hộ cận nghèo.

YẾN NHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.