Hội Khuyến học huyện Hòa Bình: Làm tốt công tác khuyến học - khuyến tài

Thứ Hai, 04/09/2017 | 16:57

Thời gian qua, Hội Khuyến học huyện Hòa Bình luôn tiên phong thực hiện công tác khuyến học - khuyến tài (KH-KT), xây dựng xã hội học tập. Nhờ vậy, phong trào KH-KT đã phát triển rộng khắp, lan tỏa từ huyện đến cơ sở và nhận được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh và huyện Hòa bình tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học năm học 2016 - 2017. Ảnh: Đ.K.C

Công tác KH-KT đã thúc đẩy sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển; trình độ văn hóa, nhận thức của người dân được nâng lên; học sinh giỏi các cấp học tăng lên về số lượng lẫn chất lượng; thầy và trò ở huyện ngày càng đạt nhiều giải thưởng cao ở các kỳ thi cấp tỉnh, khu vực, quốc gia… Trong đó, đáng chú ý nhất là việc xây dựng quỹ Chắp cánh ước mơ. Hội Khuyến học huyện phối hợp với các cơ quan, ban ngành phát động mỗi cán bộ, đảng viên ngành huyện mỗi ngày đóng góp vào Quỹ Khuyến học huyện ít nhất là 1.000 đồng để tạo nguồn học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Bên cạnh đó là phong trào Nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học cũng lan tỏa trong các trường học trên địa bàn.

Cùng với đó, Hội Khuyến học huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt các chương trình Tiếp sức đến trường, Tiếp sức mùa thi năm 2017. Qua đó, đã vận động đóng góp Quỹ Khuyến học hơn 2,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã tặng 1.253 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 6.668 suất quà cho học sinh - sinh viên có thành tích cao, nỗ lực trong học tập với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Công tác xây dựng, củng cố kiện toàn tổ chức Hội Khuyến học các cấp cũng được quan tâm. Hiện nay, toàn huyện có 8/8 Hội Khuyến học xã, thị trấn và 167 Chi hội khuyến học ở các cấp, trường học, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Hội đồng hương từ huyện đến cơ sở, tạo thành phong trào sâu rộng trong công tác KH-KT, xây dựng xã hội học tập.

Cùng với đó, ngày càng xuất hiện nhiều gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu. Điển hình như dòng họ học tập họ Phạm do ông Phạm Văn Thiện đứng đầu (ấp Thống Nhất, xã Vĩnh Hậu). Gia đình ông Thiện có 6 người con gồm gái, trai, dâu, rể có trình độ đại học đang giảng dạy tại các trường tiểu học, THCS của xã. Các cháu nội, ngoại của ông đều chăm ngoan, học giỏi. Một dòng họ Phạm khác cũng thuộc ấp Thống Nhất do ông Phạm Văn Tý đứng đầu. Ông Tý có 2 người con có trình độ thạc sĩ, 10 người con có trình độ đại học và các cháu nội, ngoại đều chăm ngoan, học giỏi…

Thời gian tới, Hội Khuyến học huyện Hòa Bình sẽ đẩy mạnh công tác KH-KT, xây dựng xã hội học tập bền vững. Qua đó tạo nền tảng tri thức vững chắc để thế hệ trẻ của huyện cống hiến, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.