Hội LHPN huyện Đông Hải: Hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện

Thứ Hai, 04/09/2017 | 16:55

Một trong những chương trình hành động đang được Hội LHPN huyện Đông Hải tích cực triển khai là vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc. Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã triển khai nhiều giải pháp như tạo mọi điều kiện để hội viên rèn luyện, phấn đấu; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; hướng mọi hoạt động về cơ sở…

Hội LHPN huyện Đông Hải tặng mái ấm tình thương và quà cho hội viên nghèo. Ảnh: T.T

Năm 2017, công tác tuyên truyền, vận động ở các cấp Hội huyện Đông Hải tiếp tục được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực. Hội LHPN huyện tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hội viên, phụ nữ, chia sẻ những khó khăn của các Hội cơ sở. Qua đó tuyên truyền, vận động chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; nuôi con khỏe, dạy con ngoan; rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phòng chống tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ; tham gia giải quyết các vụ việc bức xúc liên quan đến phụ nữ ở cơ sở.

Ngoài ra, các cấp Hội trong huyện còn triển khai cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tiêu biểu như Hội LHPN xã Định Thành phân công từng thành viên trong Ban Thường vụ Hội về các chi hội cùng tham gia sinh hoạt, vận động hội viên tham gia các phong trào. Nhờ đó, nhiều gia đình hội viên, phụ nữ đã tình nguyện hiến đất, góp công xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN xã cũng đã vận động chị em thực hiện “3 sạch” (gồm sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) và xây dựng mô hình Nhà tôi xanh - sạch - đẹp, hướng dẫn các hộ phân loại, xử lý rác tại nhà. Đồng thời chọn ngày 26 hàng tháng là ngày môi trường xanh để hội viên, phụ nữ cùng nhau vệ sinh đường làng, ngõ xóm.

Một trong những phong trào giúp hội viên nói riêng, phụ nữ trong huyện nói chung có cơ hội phát triển toàn diện là Hội LHPN huyện đẩy mạnh xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Theo đó, các cấp Hội trong huyện đã thành lập 169 tổ hùn vốn với hơn 2.800 chị em tham gia, tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; Hội LHPN xã Long Điền Đông với nhiều mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi như: Mô hình trồng màu, nuôi cá kèo, trồng rau sạch; mô hình Phụ nữ không để đất trống, tận dụng bờ ao, bờ vuông trồng rau màu cải thiện cuộc sống.

Hội LHPN các cấp trong huyện cũng đã vận động, quyên góp tặng hàng chục tấn gạo, hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình, quần áo cho hội viên, chị em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đầu năm 2017 đến nay, Hội LHPN các cấp đã vận động, huy động nhiều nguồn lực để xây và bàn giao 3 căn mái ấm tình thương; và đang triển khai xây thêm 3 mái ấm cho hội viên, chị em nghèo.

Những việc làm trên cho thấy các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã trở thành điểm tựa vững chắc của hội viên nói riêng, phụ nữ địa phương nói chung. Điều này không chỉ giúp phong trào phụ nữ các cấp ngày càng phát triển, mà tạo được niềm tin của chị em khi tham gia tổ chức Hội.

ĐÀM NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.