Hội LHPN huyện Đông Hải:​ Nhiều việc làm chung tay phòng, chống dịch

Thứ Tư, 15/09/2021 | 12:18

Với tinh thần đoàn kết cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đông Hải đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân.

Hội LHPN huyện Đông Hải phối hợp với Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh tặng quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Ảnh: H.L

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội LHPN huyện Đông Hải đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nghiêm chỉnh thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện về công tác phòng, chống bệnh. Chú trọng hình thức tuyên truyền linh hoạt, hiệu quả, bên cạnh việc truyền thông trực tiếp như đến từng nhà, phát tờ rơi, các cấp Hội đã nhanh chóng, sáng tạo vận dụng công nghệ 4.0 như mạng xã hội Facebook, Zalo, sử dụng những hình ảnh về các việc làm thiết thực, ý nghĩa trong phòng, chống dịch đăng tải trên các phương tiện thông tin để việc truyền thông luôn được kịp thời và có tính lan tỏa trong cộng đồng. 

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Đông Hải còn thành lập 11 Tổ phụ nữ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 với 106 thành viên để nắm thông tin theo dõi địa bàn báo cáo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và Hội cấp trên người đi từ vùng dịch về địa phương, người lạ đến địa phương, người địa phương đi ngoài tỉnh trở về… Hội cũng đã triển khai trong cán bộ, hội viên tham gia đóng góp Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 bằng cách nhắn tin qua tổng đài 1408. Kết quả đã có hơn 70 cán bộ, hội viên gửi tin nhắn đóng góp với số tiền 20.000 đồng/người.

Bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, các cấp Hội thường xuyên thăm hỏi, tặng quà và tổ chức nấu ăn cho các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện. Hội đã vận động tiền mặt, quà cho khu cách ly tập trung của huyện và các chốt kiểm soát dịch với tổng số tiền hơn 108 triệu đồng; hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bằng tiền mặt và quà trên 196 triệu đồng.

Những việc làm cụ thể của Hội LHPN huyện Đông Hải đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, cho lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh, đưa địa phương sớm trở lại nhịp sống bình thường.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.