Hội LHPN huyện Hòa Bình: Phát huy vai trò của phụ nữ trong các phong trào thi đua

Thứ Tư, 03/01/2018 | 15:30

Nhằm nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, Hội LHPN huyện Hòa Bình đã phân công cụ thể cán bộ phụ trách từng địa bàn xã, thị trấn. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhiều mặt trong các phong trào của Hội...

Ngay từ đầu năm 2017, Hội LHPN huyện Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch và chọn thị trấn Hòa Bình làm điểm chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, từ đó đã xây dựng được nhiều mô hình hay như: thành lập Tổ “Phụ nữ dân tộc Khmer tự sản, tự tiêu”, Câu lạc bộ “Phụ nữ với an toàn giao thông”, Câu lạc bộ “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, Tổ “Phụ nữ tiết kiệm nuôi heo đất”; đồng thời tổ chức tặng con giống, tập viết, học bổng cho học sinh nghèo… Để thúc đẩy phong trào thi đua và tạo sức lan tỏa cho các cuộc vận động, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã nêu gương điển hình 9 tập thể và 25 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN huyện đã đăng ký và triển khai thực hiện các tiêu chí “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch” gắn với 13 tiêu chí xây dựng hộ gia đình nông thôn mới; thực hiện 78 công trình, phần việc (như: tận dụng đất trống trồng màu, phát quang cỏ ven đường, trồng hàng rào cây xanh, xây dựng hố rác gia đình, làm lộ bê-tông, tặng mái ấm tình thương, tặng học bổng cho trẻ em nghèo, xe đạp, tập viết, cây - con giống… Từ những hoạt động này, đã có gần 6.000 hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ được tiếp cận, hỗ trợ với số tiền trên 990 triệu đồng, góp phần giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống.

Điểm mới trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện là đăng ký công trình, phần việc với Ban chỉ đạo cùng cấp, từ đó nhận được sự ủng hộ của địa phương. Có thể điểm qua một số chi hội với các mô hình thực hiện hiệu quả như: Chi hội Phụ nữ ấp 12 (xã Vĩnh Hậu A) và Chi hội ấp Đồng Lớn I (xã Vĩnh Mỹ B) thực hiện tốt mô hình xây dựng 3 sạch “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”; Chi hội Phụ nữ ấp Nam Hưng, ấp 37 (xã Minh Diệu) với mô hình tuyên truyền, quản lý người thân không vi phạm pháp luật; mô hình trao con giống của ấp Vĩnh Hiệp (xã Vĩnh Mỹ A)...            

Trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện sẽ tích cực bám sát định hướng của Hội LHPN tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Phụ nữ các cấp gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị và tình hình thực tế về nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Tích cực phát huy nội lực, tiềm năng, sức sáng tạo, vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực đời sống xã hội, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế - xã hội của huyện.

X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.