Hội LHPN huyện Phước Long: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội

Thứ Hai, 17/06/2019 | 15:47

Từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021, các cấp Hội LHPN huyện Phước Long đã xây dựng chương trình hành động với những nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, phân kỳ hoạt động cho từng năm, từng giai đoạn; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Sau nửa nhiệm kỳ, Hội LHPN huyện đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở, tạo sự chủ động, sáng tạo cho cơ sở.

Hội LHPN huyện Phước Long trao tiền hỗ trợ chị em mắc bệnh hiểm nghèo (ảnh trên) và bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo. Ảnh: T.T

Nâng cao chất lượng hoạt động Hội

Một trong những nhiệm vụ mà Hội LHPN huyện Phước Long chú trọng thực hiện trong nửa nhiệm kỳ qua là nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở, hướng mạnh về cơ sở, giúp đỡ các chi, tổ Hội từ xã, thị trấn đến khóm, ấp. Xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện thường xuyên, liên tục. Bên cạnh đó, công tác phát triển hội viên và củng cố, nâng chất hội viên cũng được quan tâm. Phương thức tập hợp, thu hút hội viên ngày càng được đa dạng hóa với nhiều mô hình hay, cách làm mới. Đó là thành lập các tổ hùn vốn, tiết kiệm, các mô hình nhân đạo, từ thiện, giúp chị em phát triển kinh tế, từ đó thu hút ngày càng nhiều các tầng lớp phụ nữ đến với tổ chức Hội.

Song song đó, Hội cũng đã tuyên dương những phụ nữ tiêu biểu có các mô hình, giải pháp sáng tạo; quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của hội viên, phụ nữ; những đề xuất của chị em đối với cấp ủy, chính quyền, với tổ chức Hội.

Để hoạt động Hội ở cơ sở ngày càng hiệu quả, Hội LHPN huyện xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với công tác phụ nữ. Cán bộ Hội thường xuyên bám sát cơ sở tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân các xóm, ấp thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung các nguồn lực đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn kỹ năng hoạt động cho cán bộ Hội, đặc biệt là cấp cơ sở với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có phong trào Hội”.

Đẩy mạnh hỗ trợ hội viên nghèo

Bằng nhiều hình thức như vận động cộng đồng xã hội, hội viên giúp vốn, cho phụ nữ vay từ các nguồn tín dụng… Hội LHPN huyện đã giúp 1.080 hộ phụ nữ thoát nghèo bền vững. Các cấp Hội LHPN huyện còn phối hợp với ngành chức năng mở 37 lớp dạy nghề cho 1.575 chị em với các nghề như: đan giỏ xách nhựa, đan ghế nhựa, làm thảm, kết cườm, trồng trọt, chăn nuôi, may mặc…; giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho 2.568 chị em (vượt chỉ tiêu nghị quyết giao).

Cùng với đó, vận động thành lập 24 tổ phụ nữ với công tác từ thiện gồm 370 thành viên; 1 tổ mạnh thường quân với 41 thành viên; 1 tổ phụ nữ tương trợ về kinh tế. Các tổ này hàng năm vận động người hảo tâm, mạnh thường quân tặng gạo, nhu yếu phẩm, hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo gặp thiên tai, bệnh tật; và đã xây tặng 22 căn nhà tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo… Các xã, thị trấn cũng đã thành lập 9 gian hàng tình thương và vận động người dân đóng góp hơn 5.000 bộ quần áo tặng hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo.

Chị Trương Thanh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long, cho biết: “Điểm nổi bật của các cấp Hội LHPN huyện trong nửa nhiệm kỳ qua là có nhiều mô hình mới, sáng tạo, đột phá; hoạt động sát với yêu cầu, nhiệm vụ của Hội cũng như thực tế của địa phương. Các phong trào, hoạt động đều được Huyện ủy, UBND huyện, các ban ngành, đoàn thể, các cấp Hội, hội viên và quần chúng phụ nữ đồng tình ủng hộ. Từ đó, nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN các cấp trong huyện đã thực hiện đạt và vượt 7/8 chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra”.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.