Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi: Thực hiện tốt các cuộc vận động

Thứ Sáu, 07/06/2019 | 16:05

Trong nhiều năm qua, Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện hiệu quả các phong trào của Hội và các cuộc vận động do địa phương phát động. Qua đó, đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở huyện Vĩnh Lợi tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội.

Bà Khưu Thị Phong - Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi, cho biết: Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên,  phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện tham gia thực hiện các cuộc vận động. Gắn thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc, Hội phụ nữ phát động. Triển khai thực hiện cuộc vận động phù hợp với đặc điểm và chức năng, nhiệm vụ của Hội.

Cụ thể, tập trung tuyên truyền vận động; phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến doanh nghiệp, người sản xuất và cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện, tạo được sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động. Vận động các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hàng hóa có khả năng cạnh tranh, lồng ghép xây dựng các sản phẩm lưu niệm, hàng tiêu dùng, hàng tươi sống gắn với thương hiệu đặc điểm riêng của huyện. Triển khai thực hiện chủ trương “Xây dựng mỗi đảng viên là tuyên truyền viên hạt nhân ở cơ sở; xây dựng mỗi đoàn viên, hội viên thành lực lượng tuyên truyền viên xung kích ở cơ sở”. Phân công cụ thể cho từng cán bộ Hội ở huyện và cơ sở phụ trách hộ dân, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Hội và của địa phương. Cấp phát trên 4.000 tờ bướm tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới, xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, chăn nuôi; thực hiện tốt mô hình vườn, nhà xanh - sạch - đẹp…

Tuyến đường xanh - sạch - đẹp tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: X.T

Nhằm góp phần vào công tác giảm nghèo, các cấp Hội LHPN trong huyện luôn quan tâm chú trọng triển khai, thực hiện công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách, hỗ trợ phụ nữ vươn lên thoát nghèo bền vững và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Theo đó, các cấp Hội dựa trên cơ sở chỉ tiêu đề án giảm nghèo, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể thông qua các hoạt động như: hỗ trợ vốn, tạo việc làm, cung cấp kiến thức, vận động phụ nữ phát triển kinh tế, các mô hình sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ...

Từ năm 2015 đến nay, Hội đã phối hợp thực hiện các chính sách xã hội bằng nhiều biện pháp như: phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ban chỉ đạo giảm nghèo của huyện lập các dự án tín chấp từ nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo với tổng số vốn trên 70 tỷ đồng,  đầu tư cho 3.514 lượt hội viên vay. Song song đó, nhiều hoạt động giảm nghèo được mở rộng, như: Mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Tiết kiệm heo đất”, “Mỗi cán bộ, hội viên đều có trách nhiệm chăm lo cho phụ nữ nghèo”…, qua đó đã giúp đỡ 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ; vận động xây dựng 36 căn mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; trao 172 suất học bổng, tặng 2.000 suất quà là dụng cụ học tập cho học sinh nghèo. Ngoài ra, Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi còn tổ chức phát động hội viên tham gia thực hành tiết kiệm với các hình thức như: bỏ tiền tiết kiệm vào ống heo mỗi ngày, cất tiền lẻ khi đi chợ, trung bình mỗi tháng tiết kiệm từ 10.000 - 100.000 đồng theo chủ đề “Làm theo Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.