Hội LHPN tỉnh: Thực hiện tốt cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”

Thứ Sáu, 14/12/2018 | 16:14

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã có những việc làm cụ thể, thiết thực. Thông qua chương trình này, nhiều hội viên, phụ nữ nắm bắt cơ hội mới về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, từ đó hăng say lao động, chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hội LHPN tỉnh trao bảng tượng trưng tặng nhà Mái ấm tình thương cho

hội viên nghèo xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải). Ảnh: X.T

Cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện chương trình XDNTM thông qua các phong trào thi đua, năm 2018, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tập trung thực hiện cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. “5 không” là không đói nghèo; không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; không bạo lực; không sinh con thứ 3 trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng, bỏ học. “3 sạch” là sạch nhà; sạch bếp; sạch ngõ. Những nội dung này được các cấp Hội tuyên truyền thường xuyên đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, qua đó giúp chị em nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần XDNTM.

Theo bà Phạm Thị Mỹ Linh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: “Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình XDNTM, các cấp Hội đều gắn kết 8 nội dung của cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” với 10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu. Đặc biệt, các cấp Hội đều ưu tiên thực hiện các tiêu chí như: giảm nghèo và có việc làm ổn định; xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xanh - sạch - đẹp để phấn đấu thực hiện theo từng năm, nhất là đối với địa bàn các xã còn khó khăn”.

Để thực hiện tiêu chí giảm nghèo trong hội viên, phụ nữ, từ đầu năm 2018, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội khảo sát, nắm lại số hộ hội viên nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ trên địa bàn. Từ đó phân công cán bộ, hội viên khá, giàu giúp hội viên nghèo, tặng phương tiện sản xuất, hỗ trợ vốn không tính lãi, tặng cây - con giống, hỗ trợ nhà ở, giới thiệu việc làm…

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã giới thiệu việc làm cho hơn 2.500 phụ nữ; cất nhà tình thương cho 81 hộ hội viên nghèo; thành lập mới 15 tổ phụ nữ hợp tác, tổ phụ nữ liên kết sản xuất, chăn nuôi; hỗ trợ vốn trên 2,8 tỷ đồng cho 421 hội viên để giải quyết việc làm (thông qua hình thức mua bán nhỏ…). Qua đó đã giúp 1.603 hộ hội viên thoát nghèo.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.