Hội LHPN TP. Bạc Liêu: Nâng cao chất lượng hoạt động

Thứ Tư, 30/08/2017 | 15:43

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan chuyên môn tham mưu cho các cấp ủy đảng trong việc triển khai tổ chức công tác cán bộ nữ, công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn. 

Ban Chấp hành Hội LHPN xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) nhiệm kỳ  2016 - 2021 ra mắt Đại hội. Ảnh: X.T

Hội LHPN thành phố đã cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 11 bằng việc phát động trong từng cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”, đẩy mạnh tuyên truyền vận động, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh trong cán bộ, hội viên gắn với thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội cũng tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống thông qua nhiều mô hình câu lạc bộ, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia như: Câu lạc bộ Gia đình bền vững, Gia đình không sinh con thứ 3, Gia đình hạnh phúc, Gia đình sức khỏe, Phụ nữ với xây dựng nông thôn mới  - đô thị văn minh, Phụ nữ thực hành tiết kiệm…

Song song đó, Hội LHPN TP. Bạc Liêu cũng tập trung củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp Hội vững mạnh và xây dựng tiêu chí thi đua hàng năm để đánh giá xếp loại chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cơ sở; tham mưu cho các cấp ủy đảng phân công cấp ủy viên đảng ủy cơ sở dự sinh hoạt với từng chi hội để có ý kiến chỉ đạo kịp thời về công tác Hội và phong trào phụ nữ. Các cấp Hội cũng tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền trong việc thực hiện chủ trương, chính sách có liên quan đến phụ nữ và thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội; tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch thực hiện đề án dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nữ, đề án giảm nghèo cho hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, chính sách bảo hiểm y tế cho cán bộ nữ ngành Giáo dục và chi hội trưởng phụ nữ ấp, khóm; việc thực hiện chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ; công tác đào tạo, tuyển dụng cán bộ nữ, công tác phát triển đảng viên nữ... Công tác quy hoạch, đào tạo, tập huấn và sử dụng cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ Hội Phụ nữ các cấp đã được các cấp ủy đảng của thành phố quan tâm thực hiện tốt. Hiện 100% cán bộ Hội Phụ nữ thành phố đạt chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị; 90% cán bộ chủ chốt Hội Phụ nữ các xã, phường có trình độ đại học và 60% đạt chuẩn về trình độ lý luận chính trị.

Tuy nhiên, trong công tác cán bộ nữ, các cấp Hội Phụ nữ thành phố vẫn chưa phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy trong việc phát hiện, đào tạo nguồn cán bộ. Việc nắm bắt tư tưởng và những bức xúc của hội viên, phụ nữ chưa tốt nên chậm phản ánh kịp thời đến cấp ủy đảng, chính quyền trong việc giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ. Đây là những vấn đề còn tồn tại, hạn chế cần được các cấp Hội Phụ nữ thành phố tập trung khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác Hội và công tác cán bộ nữ của thành phố.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-TU, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố, vai trò vị thế của phụ nữ được khẳng định, ngày càng đáp ứng tiêu chí người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Đội ngũ cán bộ nữ ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần xây dựng TP. Bạc Liêu giàu đẹp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. 

Trong 10 năm, TP. Bạc Liêu đã phát triển được 534 đảng viên nữ, nâng tổng số đảng viên nữ của Đảng bộ thành phố lên 1.285 đảng viên (chiếm 37,8% tổng số đảng viên) và hiện có 54/194 cán bộ chủ chốt của các xã, phường và thành phố là nữ.

 

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.