Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông: Thu hút hội viên từ những mô hình hiệu quả

Thứ Tư, 21/04/2021 | 16:33

Để tổ chức Hội vững mạnh thì việc đầu tiên cần tới đó là phải có đông đảo hội viên tham gia. Hướng đến mục tiêu này, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) đã sáng tạo trong cách tuyên truyền vận động, phát huy vai trò của hội viên nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là sự đa dạng các mô hình tập hợp thu hút hội viên tại chi, tổ hội.

Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông vận động trao quà cho hộ phụ nữ nghèo trên địa bàn. Ảnh: T.T

Công tác thu hút, tập hợp, phát triển hội viên là chỉ tiêu trọng tâm trong kế hoạch thi đua hàng năm luôn được Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông quan tâm, triển khai thực hiện. Hiện toàn xã có 11 chi hội với gần 2.550 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút gần 54%, trong đó, hội viên tôn giáo là 58 người, hội viên dân tộc Khmer là 250 người.

Để thu hút hội viên, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cũng như cải tiến hình thức, nội dung sinh hoạt Hội cho phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của từng nhóm đối tượng phụ nữ; tăng cường hình thức sinh hoạt nói chuyện chuyên đề, câu lạc bộ, thảo luận nhóm, tham quan, trao đổi kinh nghiệm... Đặc biệt, Hội LHPN xã hiện “sở hữu” nhiều mô hình hiệu quả như: Tổ hùn vốn mua bảo hiểm y tế tự nguyện, Câu lạc bộ Phòng chống bạo lực gia đình, các tổ hợp tác chăn nuôi, trồng rau an toàn… Thời gian qua, các chi, tổ hội vẫn luôn duy trì và phát huy hiệu quả với hàng chục tổ hùn vốn, tiết kiệm, tổ nuôi heo đất, qua đó thu hút hàng ngàn lượt hội viên tham gia. Tùy theo đặc điểm mỗi nơi, các chị em có thể tham gia theo tháng, theo mùa hoặc với số vốn lớn thì một đợt có thể được 3 thành viên nhận vốn. Không ít tổ hùn vốn đã có sáng kiến: Nếu bốc trúng thăm được nhận vốn thì sẽ trích đóng lại vào quỹ chi hội 50.000 đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng vào việc thăm hỏi gia đình các thành viên trong chi hội nếu có hữu sự, hoặc ốm đau… Đã qua, chị em các tổ hùn vốn đều sử dụng đồng vốn khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông còn nhận ủy thác cho 525 hộ vay từ nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền trên 11 tỷ đồng. Sau khi giải quyết được vấn đề về vốn, Hội Phụ nữ các cấp còn phối hợp mở các lớp dạy nghề như: nuôi gà, nuôi heo, trồng màu, đan lục bình; tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật; giới thiệu việc làm cho chị em. Từ đó, nhiều hộ do phụ nữ làm chủ hộ đã có cơ hội thoát nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài những mô hình hiệu quả thu hút hội viên, Hội LHPN xã còn chú trọng việc xây dựng hội viên nòng cốt. Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã đã phát triển thêm 550 hội viên, nâng số hội viên nòng cốt toàn xã lên gần 1.040 hội viên, chiếm 41%, vượt chỉ tiêu trên giao. Đây là nền tảng góp phần cho công tác Hội và phong trào phụ nữ xã ngày càng sôi nổi, hướng dần đến mục tiêu xây dựng tổ chức Hội “đông về số, mạnh về chất”.

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.