Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin tỉnh: Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vượt khó

Thứ Ba, 09/01/2018 | 13:40

Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin (NNCĐDC) là một trong những Hội đặc thù nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên. Thời gian qua, các cấp Hội NNCĐDC trong tỉnh đã nỗ lực cùng địa phương khắc phục hậu quả chiến tranh, hỗ trợ NNCĐDC trong tỉnh vượt qua khó khăn, góp phần không nhỏ vào công tác an sinh xã hội.

Hội NNCĐDC tỉnh tặng nhà cho nạn nhân da cam ở huyện Đông Hải. Ảnh: T.T

Chiến tranh đã đi qua, nhưng hậu quả tàn khốc của nó vẫn còn hiện hữu ở nhiều nơi trên đất nước, trong rất nhiều gia đình có NNCĐDC. Toàn tỉnh hiện có hơn 1.060 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng chính sách. Phần lớn NNCĐDC và gia đình đối tượng đều thuộc diện hộ nghèo, vì vậy, việc giúp đỡ nạn nhân da cam có thu nhập, vượt qua đói nghèo, ổn định cuộc sống là mục tiêu phấn đấu của các cấp Hội. Để góp phần xoa dịu những nỗi đau này, Hội NNCĐDC các cấp đã chung tay cùng địa phương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho nạn nhân và gia đình NNCĐDC. Các hoạt động của Hội và những hoạt động chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC đã nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và xã hội. 

Những năm qua, Hội NNCĐDC tỉnh đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, các Hội, đoàn thể và địa phương tuyên truyền về chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với NNCĐDC; biểu dương những tấm gương, gia đình và NNCĐDC vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng… Cùng với đó là vận động các tập thể, cá nhân trong tỉnh đóng góp; tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức trong nước cũng như quốc tế dành cho NNCĐDC. Năm 2017, Hội đã vận động tiền mặt và hiện vật trên 1,7 tỷ đồng. Từ nguồn tiền này, Hội hỗ trợ cho nạn nhân và gia đình NNCĐDC bằng nhiều hình thức như: Xây 13 căn nhà và sửa chữa 1 căn Mái ấm da cam trị giá hơn 667 triệu đồng; tặng hơn 1.570 suất quà cho NNCĐDC vào các dịp lễ, tết; xây 11 nhà vệ sinh tự hoại; cấp 48 chiếc xe lăn, xe lắc cho các nạn nhân không tự vận động được.

Bên cạnh đó, Hội NNCĐDC tỉnh tiếp nhận và giải quyết đơn thư về thực hiện chế độ, chính sách đối với người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học kịp thời, đúng trình tự; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, qua đó đảm bảo mọi sự giúp đỡ đều được đến tận tay NNCĐDC.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.