Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh: Chung tay hành động vì nạn nhân da cam

Thứ Sáu, 02/11/2018 | 16:04

Toàn tỉnh có trên 10.000 nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, phần lớn có hoàn cảnh rất thương tâm. Có những gia đình có tới 9 nạn nhân gồm cả 3 thế hệ cùng chịu ảnh hưởng.

Hội NNCĐDC tỉnh lấy ý kiến đóng góp Dự thảo báo cáo văn kiện Đại hội Hội NNCĐDC tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ảnh: X.T

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC) tỉnh luôn quan tâm thực hiện chính sách hỗ trợ, giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện để giúp NNCĐDC bổ sung hồ sơ hưởng chế độ, chính sách NNCĐDC. Theo đó, đến nay đã có 1.762 NNCĐDC được hưởng chính sách, trong đó thế hệ thứ 2 là 642 nạn nhân.

Song song đó, các cấp Hội xây dựng kế hoạch từng quý, năm và tập trung thực hiện sâu vào ngày 10/8 (Ngày Vì NNCĐDC), tết cổ truyền… Phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin về hoạt động Hội; giới thiệu những hoàn cảnh, mảnh đời bất hạnh, nêu lên những nỗi đau của NNCĐDC… Qua đó vận động các tầng lớp xã hội tham gia giúp đỡ NNCĐDC.

Với phương châm “giúp nạn nhân đúng địa chỉ”, Hội NNCĐDC tỉnh làm cầu nối, đưa những người hảo tâm, các mạnh thường quân đi thăm hỏi, tặng quà NNCĐDC vào các dịp lễ tết, trợ cấp những hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua, Hội NNCĐDC tỉnh đã thăm và tặng 8.983 suất quà nhân Ngày Vì NNCĐDC, vào dịp Tết Nguyên đán; xây 74 căn nhà Mái ấm da cam; đóng góp cùng Sở LĐ-TB&XH xây nhà nuôi dưỡng NNCĐDC. Đồng thời hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi (không tính lãi) và phương tiện sản xuất cho 86 hộ; tặng 9 chiếc xe lắc, 47 chiếc xe đạp, 557 chiếc xe lăn cho 613 hộ; khám bệnh, chẩn đoán và cấp thuốc miễn phí cho 500 nạn nhân ở vùng nông thôn; thăm 2.227 nạn nhân và trợ giúp đột xuất nhiều NNCĐDC bệnh tật.

Hoàng Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.