Hội Nông dân huyện Đông Hải: Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

Thứ Hai, 18/09/2017 | 15:28

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Đông Hải đã triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Qua đó góp phần cổ vũ, động viên tinh thần vượt khó vươn làm làm giàu của nông dân trên địa bàn.

Mô hình nuôi tôm quảng canh của nông dân xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được Hội Nông dân huyện Đông Hải quan tâm và chỉ đạo thực hiện xuyên suốt trong thời gian qua. Hội đã không ngừng đổi mới nội dung hoạt động và tăng cường công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, từ thế độc canh cây, con giống truyền thống chuyển sang đa dạng hóa sản xuất. Từ đó đã thu hút hàng ngàn hội viên tham gia và đã mang lại những hiệu quả tích cực trong chuyển đổi sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi đã giúp nông dân Đông Hải vươn lên thoát nghèo và làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Điển hình là các mô hình chăn nuôi: dê, le le, sò huyết, cua đinh… Hiện nay, toàn huyện có 5.350 con dê, 252 con bò, 2.016 con cua đinh của hàng trăm hộ dân, đang cho thu nhập cao.

Qua phát động, năm 2017, số hộ đăng ký tham gia phong trào “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của huyện Đông Hải là 12.723 hộ. Theo đó, để hỗ trợ các hộ đăng ký cuối năm xét chọn, bình bầu đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Phòng NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư, Trung tâm Dạy nghề - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật chăn nuôi cho hội viên, nông dân. Từ đầu năm đến nay đã mở được 32 lớp cho 960 hội viên, nông dân trên địa bàn học tập. Bên cạnh đó, thông qua nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội đã tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận và phát triển quy mô các mô hình kinh tế như: làm cá khô, trồng màu, nuôi dê, nuôi bò thương phẩm, nuôi sò huyết, nuôi cá kèo… Theo đánh giá của Hội thì các mô hình này hiện nay phát triển tương đối tốt.

Ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Hải, cho biết: “Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên và nông dân trên địa bàn huyện. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình; các mô hình sản xuất mới hiệu quả và bền vững. Để phong trào ngày càng thu hút đông đảo nông dân, thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, nâng cao chất lượng phong trào. Kịp thời động viên, biểu dương, nhân rộng các mô hình sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao”.

Có thể khẳng định, phong trào “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã đáp ứng nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân, giúp họ đổi mới cách nghĩ, cách làm, sử dụng nguồn vốn hiệu quả, vận dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Ngoài ra, phong trào còn là “bước đệm” cho các chương trình khác, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đóng góp tích cực vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.