Hội thi Chủ tịch Hội Người cao tuổi cơ sở giỏi lần thứ I - năm 2019: Đợt sinh hoạt nghiệp vụ bổ ích

Thứ Sáu, 16/08/2019 | 15:48

Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh vừa tổ chức thành công hội thi Chủ tịch Hội NCT cơ sở giỏi lần thứ I - năm 2019. Hội thi đã tạo nên một đợt sinh hoạt bổ ích trong cán bộ, hội viên, đồng thời là cuộc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác Hội NCT.

Phần thi của đội Hội NCT TP. Bạc Liêu. Ảnh: X.T

Đây là lần đầu tiên Hội NCT tỉnh tổ chức hội thi Chủ tịch Hội NCT cơ sở giỏi. Tham dự hội thi có 7 đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, mỗi đội gồm 5 thành viên. Các đội phải trải qua 2 phần thi. Phần 1 là trả lời câu hỏi có nội dung chủ yếu về thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội NCT như: Xây dựng tổ chức Hội NCT vững mạnh; chăm sóc NCT và về phát huy vai trò NCT. Phần 2 là xử lý tình huống. Nội dung thi của phần 2 chủ yếu là thí sinh xử lý tình huống xảy ra ở địa bàn cơ sở có liên quan đến công tác Hội NCT.

Ông Nguyễn Hiền Lương, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh, cho biết: Hội thi Chủ tịch Hội NCT cơ sở giỏi nhằm trang bị thêm cho cán bộ Hội NCT các cấp trong tỉnh những kiến thức cơ bản liên quan đến công tác Hội NCT, nhất là vai trò của Chủ tịch Hội NCT ở cơ sở xã, phường, thị trấn. Đây là hội thi có ý nghĩa rất quan trọng không những đối với các thí sinh mà còn có ý nghĩa đối với công tác Hội NCT trong thời gian tới. Bởi, nội dung của hội thi chính là cuộc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về công tác Hội NCT”.

Để hội thi thành công tốt đẹp, ngoài việc xây dựng kế hoạch cụ thể, Hội NCT tỉnh quán triệt đến các cấp Hội NCT trong tỉnh chuẩn bị nghiêm túc và tham gia đầy đủ các nội dung hội thi. Đồng thời các đội cũng chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện sự linh hoạt, khéo léo, giải quyết tốt các vấn đề trong công tác Hội NCT ở cơ sở. 

Xử lý tình huống là phần thi sôi nổi nhất. Tại phần thi này, các đội chủ yếu xoay quanh vấn đề trách nhiệm của Hội NCT trong tham gia giải quyết các chính sách của Nhà nước đối với NCT; công tác vận động NCT tham gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, xây dựng gia đình văn hóa …

Một số đội đã có đầu tư và sáng tạo trong tham gia hội thi. Điển hình như đội của huyện Đông Hải, qua 2 phần thi đều tập trung trả lời sâu sát những tình huống cụ thể trong từng việc làm mà Hội NCT cơ sở tham gia phối hợp giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho hội viên; cũng như công tác chăm lo vật chất, tinh thần, vận động hội viên tham gia vào tổ chức Hội ở địa phương thời gian qua… Nhờ vậy, đội đã giành giải nhất; còn đội của huyện Phước Long và TX. Giá Rai đoạt giải nhì.

Hội thi là hình thức tuyên truyền về công tác NCT trong cán bộ, hội viên và nhân dân, vừa để các cấp Hội NCT có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các phong trào của địa phương, thể hiện vai trò “tuổi cao, gương sáng”.

Theo Ban tổ chức, hội thi đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, do đây là lần đầu tiên Hội NCT tổ chức hội thi cho nên vẫn có những hạn chế cần phải rút kinh nghiệm cho những lần sau đạt kết quả tốt hơn.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.