Hơn 90 em tham gia hội thi tìm hiểu Quyền tham gia của trẻ em

Thứ Sáu, 11/08/2017 | 14:49

(BL-YN) Ngày 10/8/2017, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT, Sở VH-TT&DL, Sở Tư pháp tổ chức hội thi tìm hiểu Quyền tham gia của trẻ em.

Tham gia hội thi gồm 14 đội với hơn 90 em là học sinh các trường THCS, trẻ em tham gia tại các câu lạc bộ trong trường học và cộng đồng. Các đội lần lượt tranh tài ở 3 phần: tự giới thiệu, thi kiến thức và tiểu phẩm. Ở phần thi tiểu phẩm, các em đã truyền tải được những thông điệp như: Hãy bảo vệ trẻ em, hãy tạo mọi điều kiện tốt nhất cho trẻ em được phát triển; kiên quyết phòng, chống bóc lột sức lao động của trẻ… Kết quả, đội TX. Giá Rai 1 giành giải Nhất.

Hội thi là dịp để các em học sinh giao lưu học hỏi, trao đổi kiến thức, thực hiện các quyền và bổn phận trẻ em. Qua hội thi còn nhằm giúp các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh nắm vững những quy định cơ bản về quyền và bổn phận trẻ em: “Trẻ em phải được nuôi dưỡng, chăm sóc, tôn trọng, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm; gia đình và xã hội phải có bổn phận, trách nhiệm đối với trẻ em”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.