Huyện Đông Hải: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 19/10/2018 | 15:51

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Đông Hải quan tâm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó xây dựng thành công nhiều mô hình hay, tạo nên sức lan tỏa lớn đối với cán bộ, đảng viên và trong nhân dân.

Nông dân tham gia xây dựng lộ giao thông nông thôn ở huyện Đông Hải. Ảnh: L.D

Năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Chuyên đề này trở thành phong trào thi đua rộng khắp trong đảng bộ. Từ phong trào này, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện đã xây dựng thành công nhiều mô hình gắn với tình hình thực tế của mình, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đi vào chiều sâu.

Cụ thể, từ hoạt động bổ sung nguồn cải cách tiền lương và kiềm chế lạm phát, các ngành, địa phương trong huyện đã tiết kiệm hơn 3,74 tỷ đồng. Đồng thời nhận phụng dưỡng 33 Mẹ Việt Nam anh hùng, 35 thương binh 1/4, 2/4; trao phương tiện cho 1.195 hộ với số tiền trên 4,85 tỷ đồng; sửa chữa, làm mới 6 tuyến đường, 30 cây cầu với tổng số tiền huy động 757,13 triệu đồng.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng nhiều mô hình gắn với phong trào thi đua chăm lo cho nhân dân. Đó là "Hũ gạo tình thương" để giúp hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn; “Nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học” để chăm lo việc học tập của con em; làm lộ giao thông nông thôn nhằm giúp người dân đi lại thuận tiện; thành lập Câu lạc bộ Uống nước nhớ nguồn 1.000 đồng, số tiền đóng góp này dùng để xây dựng, sửa chữa mộ Mẹ Việt Nam anh hùng, sửa chữa, nâng cấp nhà bia liệt sĩ, xây nhà tình nghĩa; thành lập Câu lạc bộ Tấm lòng nhân đạo, hạt gạo nghĩa tình, nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… Các mô hình, phong trào trên được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tham gia tích cực.

Một việc làm đáng ghi nhận ở huyện Đông Hải là việc tổ chức sinh hoạt, học tập và làm theo Bác Hồ định kỳ mỗi tháng một lần tại cơ quan, đơn vị. Việc sinh hoạt này giúp cán bộ, công chức nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, người lao động của cơ quan, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị…

Tiếp tục phát huy thành tích trên, Đảng bộ và nhân dân huyện Đông Hải sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ suốt đời của mỗi người.

NGUYỄN TRỌNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.