Huyện Hòa Bình: Các Hội, đoàn thể xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở

Thứ Tư, 19/09/2018 | 16:42

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các Hội, đoàn thể huyện Hòa Bình đã tập trung nâng cao hiệu quả công tác vận động và tập hợp quần chúng. Trong đó, xây dựng lực lượng nòng cốt cơ sở là một trong những giải pháp được các Hội, đoàn thể huyện Hòa Bình chú trọng thực hiện.

Họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Hòa Bình nhân dịp Tết Chôl-chnăm-thmây. Ảnh: Y.N

Để góp phần xây dựng hệ thống chính trị địa phương vững mạnh, các các Hội, đoàn thể huyện Hòa Bình quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở. Đây là lực lượng thường xuyên tham gia thực hiện các phong trào, hoạt động ở địa phương, “truyền lửa” đến đoàn viên, hội viên.

Theo đó, đã có nhiều hội viên trở thành những hạt nhân, tiêu biểu trong hoạt động Đoàn, Hội. Điển hình là anh Phạm Hoàng Khải (ấp 18, xã Vĩnh Bình). Anh Khải được bà con lối xóm quý mến và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Anh đã vận động nhân dân đóng góp và tham gia sửa chữa nhiều cây cầu và lộ nông thôn ở các xã Vĩnh Bình, Vĩnh Mỹ B, Minh Diệu (huyện Hòa Bình). Từ năm 2012 đến nay, anh vận động người dân đóng góp 60 triệu đồng để dặm vá trên 25km đường lộ; xây mới và sửa chữa trên 20 cây cầu.

Còn ông Phạm Thu Đông (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Thịnh) là tấm gương điển hình trong công tác vận động quần chúng. Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Đông vận động bà con làm vệ sinh xung quanh nhà, trồng hàng rào cây xanh, phát quang bụi rậm tạo vẻ mỹ quan cho ấp. Nhiều năm qua, ông Đông vận động người hảo tâm tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây cầu, sửa chữa cầu, đường trên địa bàn xã; vận động người hảo tâm xây 5 căn nhà tình thương cho hộ nghèo.

Ông Trần Văn Bạch, Phó Chủ tịch Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hòa Bình, cho rằng: “Đoàn viên, hội viên nòng cốt là lực lượng “đầu tàu”, sát cánh cùng chính quyền cơ sở, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương”.

Thực tế cho thấy, việc xây dựng lực lượng nòng cốt từ cơ sở đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương. Tiêu biểu như mô hình phòng chống tội phạm của Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Mỹ A, xã Minh Diệu được điển hình trong toàn huyện nhờ phát huy vai trò tai mắt của hội viên nòng cốt cơ sở; hay mô hình Câu lạc bộ Phụ nữ giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội ấp Nam Hưng (xã Minh Diệu) thời gian qua cũng đã đạt được những hiệu quả thiết thực trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Y.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.