Huyện Hòa Bình: Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ Sáu, 29/11/2019 | 17:02

Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 111 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa các yêu cầu, nhiệm vụ cho việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp của huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo đúng kế hoạch, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Ban Chấp hành Huyện ủy Hòa Bình họp triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 111 của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đảng bộ huyện Hòa Bình hiện có 24 chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc với gần 2.700 đảng viên. BTV Huyện ủy Hòa Bình đã chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở, quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Hiện nay, các tiểu ban đang khẩn trương thực hiện các công việc theo kế hoạch. Từ nay đến hết tháng 12/2019, huyện sẽ hoàn tất các bước. Theo kế hoạch, đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 1/2020; đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy bắt đầu vào tháng 4 và hoàn thành trước ngày 30/6/2020; đại hội Đảng bộ huyện diễn ra không quá 3 ngày, hoàn thành trước ngày 31/8/2020. Thời gian tổ chức đại hội điểm đối với đảng bộ cấp cơ sở được tiến hành vào đầu quý 1/2020. Huyện Hòa Bình cũng đã chọn Đảng bộ xã Vĩnh Hậu A làm đơn vị chỉ đạo thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư cấp ủy.

Đồng chí Hồ Thanh Thủy - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, cho biết: Đảng bộ huyện Hòa Bình xác định yêu cầu của công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 là việc chuẩn bị văn kiện và nhân sự phải được tiến hành song song, không xem nhẹ mặt nào. Văn kiện đại hội là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện sự sáng tạo, tầm nhìn và khát vọng vươn lên của toàn Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trước một nhiệm kỳ mới. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là văn kiện phải đánh giá trung thực, toàn diện, nói thẳng, không né tránh, mạnh dạn nêu những hạn chế, yếu kém, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân; nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học thực tiễn có giá trị sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, trong tổ chức thực hiện. Tôn trọng quy luật khách quan, làm tốt công tác dự báo trước mắt và lâu dài để có giải pháp tốt nhất vượt qua những khó khăn, thách thức trở ngại, mở hướng phát triển nhanh, bền vững trên tất cả các mặt của huyện, thực hiện mục tiêu chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Bên cạnh đó, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, huyện Hòa Bình còn quan tâm coi trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời, có hiệu quả những hạn chế, bất cập, yếu kém, những vấn đề tồn đọng kéo dài gây bức xúc mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Tích cực chủ động phòng ngừa và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch.

Lãnh đạo Huyện ủy Hòa Bình và Học viện Chính trị khu vực IV trao giấy chứng nhận cho cán bộ học lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: X.T

Về công tác nhân sự cấp ủy khóa mới, Đảng bộ huyện Hòa Bình yêu cầu từng cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu phải xác định đại hội là dịp để chỉnh đốn đội ngũ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao bản lĩnh của đội ngũ cán bộ trước yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác nhân sự phải chấp hành nghiêm túc tinh thần nội dung Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo, hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy; thực hiện đúng, nghiêm túc việc rà soát cụ thể từng bước, từng việc chắc chắn, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định...

Tinh thần chung của huyện Hòa Bình trong chọn nhân sự cấp ủy là lấy phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, uy tín và hiệu quả công việc làm căn cứ để đánh giá, sàng lọc cán bộ. Quán triệt quan điểm cán bộ là cái gốc của mọi công việc, coi công tác cán bộ là khâu then chốt, coi trọng cả đức và tài, lấy đạo đức, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân làm gốc. Qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, gắn kết ý Đảng lòng dân; tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Hòa Bình thành công tốt đẹp.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.