Huyện Hòa Bình: Chuyển biến tích cực từ thực hiện Chỉ thị 12

Thứ Hai, 05/11/2018 | 15:19

Thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”, Huyện ủy Hòa Bình đã cụ thể hóa nội dung chỉ thị bằng Kế hoạch số 48 nhằm sát với tình hình thực tế địa phương. Qua một thời gian thực hiện và những chuyển biến tích cực từ cơ sở cho thấy Chỉ thị 12 đã thật sự đi vào đời sống chính trị ở huyện.

Người dân đến làm thủ tục giấy tờ tại xã Minh Diệu. Ảnh: Y.N

Từ khi có Chỉ thị 12, sự chuyển biến rõ nét nhất ở đơn vị Chi cục Thuế huyện Hòa Bình chính là tinh thần, thái độ làm việc của hầu hết cán bộ, đảng viên. Chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ được nâng cao. Trong đơn vị đã xuất hiện các tập thể và cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt các nhiệm vụ: cải cách hành chính đối với người nộp thuế, cấp - bán hóa đơn lẻ, hóa đơn quyển, không để người dân phải đi lại nhiều lần, rút ngắn thời gian cấp nhanh gọn, làm việc cả ngày thứ Bảy, luôn tận tụy với công việc để phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức ngành Thuế huyện còn đóng góp gây quỹ in ấn, phô-tô miễn phí giấy tờ cho người dân khi đến cơ quan làm việc, giúp người dân hạn chế tối đa thời gian đi lại.

Còn tại xã Vĩnh Thịnh, tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp nơi công sở. Đặc biệt, xã không để xảy ra tình trạng sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, không sử dụng thời giờ hành chính để làm việc riêng. Đối với các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên tiếp xúc với dân tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà đến người dân và doanh nghiệp. Chị Đào Kim Hương (ấp Vĩnh Mới, xã Vĩnh Thịnh) cho biết: “Tôi thường xuyên lên xã làm thủ tục giấy tờ, thấy cán bộ ở đây tiếp nhận hồ sơ nhanh gọn và rất nhiệt tình, nhiều khi hết giờ làm việc cũng tranh thủ nán lại để ký hoặc hướng dẫn tận tình”.

Chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức là yêu cầu trọng tâm trong việc thực hiện Chỉ thị 12 ở xã Minh Diệu. Ông Trần Minh Thới, Bí thư Đảng ủy xã Minh Diệu, cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy xã đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của xã. Đồng thời rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của đơn vị. Bảo đảm cho cán bộ, công chức, viên chức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, ứng xử văn hóa nơi công sở và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc”.

Từ khi Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 48 của Huyện ủy Hòa Bình ra đời, tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều xây dựng kế hoạch, quy tắc ứng xử theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị với nội dung thiết thực, cụ thể, sát thực tế. Đồng thời rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị, bảo đảm cho cán bộ, công chức, viên chức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, giám  sát đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đưa kết quả thực hiện Chỉ thị 12 làm tiêu chí trong kiểm điểm, đánh giá, phân loại, bình xét thi đua - khen thưởng.

Từ kết quả bước đầu, huyện Hòa Bình xác định tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong chuyên nghiệp, năng lực chuyên môn cao, kỹ năng giao tiếp ứng xử, lối sống văn hóa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách hành chính ngày một tốt hơn.

TIẾN LUẬN - YẾN NHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.