Huyện Hồng Dân: Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông

Thứ Sáu, 08/09/2017 | 15:44

Một trong những mục tiêu quan trọng được Đại hội lần thứ XII Đảng bộ huyện Hồng Dân xác định là tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và nâng cao đời sống nhân dân. Nhằm cụ thể hóa nội dung này, Huyện ủy Hồng Dân đã ban hành Nghị quyết số 03 về tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020.

Đường ô tô về trung tâm xã Ninh Thạnh Lợi. Ảnh: T.Đ

Su gần 1 năm thực hiện Nghị quyết số 03, hàng loạt công trình giao thông được triển khai xây dựng, khánh thành trên địa bàn huyện. Bằng sự huy động, cân đối và linh hoạt nhiều nguồn vốn, huyện đã thông xe ô tô về trung tâm xã Lộc Ninh; hoàn thành đường vành đai sông cái Ngan Dừa - Ninh Hòa - Ninh Quới; nối đường ô tô từ trung tâm xã Ninh Quới đi xã Vĩnh Quới của TX. Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng); mở rộng tuyến Lộc Ninh - Vĩnh Lộc.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và  Quốc khánh (2/9) vừa qua, huyện Hồng Dân đã cắt băng khánh thành đường ô tô từ huyện về xã Ninh Thạnh Lợi đến di tích lịch sử Khu căn cứ Tỉnh ủy. Con đường này không chỉ giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ trung tâm huyện về xã Ninh Thạnh Lợi, tạo điều kiện cho người dân, học sinh, sinh viên về với khu di tích mà còn mở ra cơ hội phát triển cho khu vực rộng lớn từ xã Lộc Ninh đến xã Ninh Thạnh Lợi. 

Cùng với những công trình đã hoàn thành, huyện Hồng Dân đang khởi công làm đường ô tô từ xã Vĩnh Lộc đi xã Vĩnh Lộc A với quyết tâm thông xe trước Tết Nguyên đán 2018. Đồng thời chuẩn bị khởi công đường ô tô từ xã Ninh Thạnh Lợi đến xã Ninh Thạnh Lợi A. Theo tiến độ này, đến đầu quý 2/2018 thì huyện sẽ có 9/9 đường ô tô  về đến trung tâm các xã - sớm hơn so với thời gian dự kiến rất nhiều.

Bà Nguyễn Hồng Hoa, Quyền Bí thư Huyện ủy Hồng Dân, cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, một số công trình giao thông trọng điểm của huyện đã và đang khởi động như: đường Cầu Sắt - Ninh Quới; đường ô tô Đầu Sấu - Tà Ky - Ninh Phước (thuộc xã Ninh Hòa) nối với huyện Phước Long; đường ô tô nối Quản Lộ Phụng Hiệp - Chùa Chệt Xĩa - xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng); đường ô tô vành đai sông cái đoạn ấp Thống Nhất - Xẻo Quao - Trèm Trèm (thị trấn Ngan Dừa). Phấn đấu đến năm 2020, huyện sẽ hoàn thành cơ bản về kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. Điều đặc biệt là khi xây dựng các tuyến ô tô nói trên (bao gồm các tuyến đường về trung tâm xã, liên xã, liên huyện nối với các đơn vị bạn), Đảng bộ và chính quyền huyện Hồng Dân được người dân đồng tình ủng hộ, hiến đất 100%.

Với việc sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn của tỉnh, Trung ương, vốn ngân sách huyện và doanh nghiệp, các tổ chức xã hội huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, không bao lâu nữa Hồng Dân sẽ có hệ thống giao thông kết nối hoàn chỉnh, đô thị trung tâm huyện lỵ được chỉnh trang hiện đại.

Thanh Hải 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.