Huyện Hồng Dân: Học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực

Thứ Năm, 24/08/2017 | 08:25

Để khắc phục hạn chế, tạo chuyển biến trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Huyện ủy Hồng Dân đã xác định chủ đề năm 2017 và cũng là phương châm hành động xuyên suốt của cả nhiệm kỳ 2015 - 2020 là “tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nói đi đôi với làm”.

Xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách - một trong những công trình, phần việc ý nghĩa của huyện Hồng Dân trong học tập và làm theo gương Bác. Ảnh: X.T

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Hồng Dân. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học và làm theo Bác đã mang lại kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh cũng luôn được Huyện ủy Hồng Dân đặc biệt coi trọng. Tập trung thực hiện tốt công tác tư tưởng chính trị và giải quyết những vấn đề, vụ việc bức xúc được dư luận quan tâm, tháo gỡ những khó khăn đang cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, chăm lo cho gia đình chính sách… được Huyện ủy Hồng Dân xác định là nhiệm vụ cụ thể, thiết thực để tạo chuyển biển trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Học tập và làm theo Bác phải bắt đầu từ những việc nhỏ rồi mới đến việc lớn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên phải là lực lượng tiên phong gương mẫu thực hiện để người dân làm theo. Do đó, mỗi cán bộ, công chức luôn thực hiện tốt lề lối làm việc, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, nói đi đôi với làm, cải cách thủ tục hành chính, có thái độ ân cần, hòa nhã, biết lắng nghe ý kiến nhân dân… Nhờ vậy, hiệu quả công việc được nâng cao, người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền, sẵn sàng tham gia mọi phong trào, hoạt động khi được triển khai.

Là huyện vùng sâu, đời sống bà con còn nhiều khó khăn, tập quán sản xuất còn lạc hậu, chính vì vậy Đảng bộ huyện đã chủ động gắn việc học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua việc vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ, chủ động áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất cây trồng, hình thành các vùng chuyên canh trồng lúa Một bụi đỏ, lúa Sỏi chịu mặn cao, nuôi tôm sú, tôm càng xanh xen canh, luân canh trong ruộng lúa… góp phần nâng cao đời sống người dân.

Tuy nhiên bên cạnh đó, công tác xây dựng đảng ở huyện Hồng Dân thời gian qua vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở một số tổ chức Đảng chưa được chú trọng; nội dung sinh hoạt chi bộ chưa thật sự đổi mới; công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện phê bình, tự phê bình ở một số tổ chức cơ sở Đảng còn tình trạng né tránh, nể nang, hiệu quả chưa cao; chưa phát huy hiệu quả vai trò của nhân dân trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Nhằm khắc phục hạn chế, Ban Thường vụ Huyện ủy đã từng bước rà soát, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đề ra các giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đẩy mạnh việc sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là trong việc nắm tình hình tư tưởng; khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong thực hiện tự phê bình và phê bình; thực hiện quy định về việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan, cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết công việc của dân. Tổ chức nêu gương, biểu dương khen thưởng những cá nhân, tập thể để kịp thời động viên, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống...

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.