Huyện Hồng Dân: Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Thứ Sáu, 27/11/2020 | 17:20

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có tầm quan trọng hàng đầu trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng, thời gian qua huyện Hồng Dân đã triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, xây dựng Đảng bộ huyện đạt trong sạch, vững mạnh.

CHÚ TRỌNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Để xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh trên tất cả các mặt công tác, năm 2020 Huyện ủy Hồng Dân tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả nội dung giáo dục chính trị tư tưởng và rèn luyện đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở. Thực hiện các giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được huyện tổ chức triển khai quán triệt nghiêm túc, đồng thời xây dựng chương trình hành động đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Trong thực hiện, huyện thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, bổ sung những nhiệm vụ mới để đáp ứng yêu cầu thực tiễn; đề cao tinh thần chủ động, đổi mới sáng tạo, gắn trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết nhằm đạt kết quả cao nhất. Nhiệm vụ hàng đầu là tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định: Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện; đảm bảo quốc phòng - an ninh; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ. Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức, hoàn thiện bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Đổi mới công tác đánh giá cán bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển và chính sách cán bộ. Trong đó, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn sâu trên một số lĩnh vực, chú trọng đào tạo sau đại học.

Tuyến đường dài 8km, ngang 3,5m từ kênh Dân Quân đến kênh 6000 (xã Ninh Thạnh Lợi A) được đầu tư xây dựng, góp phần để Hồng Dân đạt huyện nông thôn mới. Ảnh: X.T

TINH GỌN, HIỆU QUẢ TRONG HOẠT ĐỘNG

Hiện nay, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn của Hồng Dân được củng cố, sắp xếp cơ bản đảm bảo theo hướng tinh gọn, hiệu quả trong hoạt động ở các cơ quan đảng, mặt trận, đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện. Các chức danh ở xã, thị trấn cũng được sắp xếp, kiện toàn và dần đi vào hoạt động hiệu quả hơn trước. Huyện luôn quan tâm công tác rà soát, hoàn chỉnh quy chế làm việc của cấp ủy, phân công, phân trách nhiệm rõ ràng sau đại hội Đảng bộ các cấp và sắp xếp tinh gọn bộ máy; phát huy vai trò Mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc giám sát, phản biện các hoạt động của các cơ quan đảng và cơ quan quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, huyện tập trung thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng nhanh và bền vững, tạo sự chuyển biến rõ nét trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế; gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường và giảm nghèo bền vững. Chú trọng phát triển kết cấu hạ tầng nông nghiệp và nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Mở rộng, nâng tải trọng các tuyến đường về trung tâm các xã; nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường kết nối xóm ấp. Đồng thời, tranh thủ vốn đầu tư của tỉnh nâng cấp và xây dựng hoàn thành các tuyến giao thông quan trọng đã quy hoạch kết nối với các tỉnh, thành lân cận, góp phần quan trọng cho thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là phấn đấu được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào đầu năm 2021 và đến năm 2025 hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.