Huyện Hồng Dân: Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Thứ Tư, 29/05/2019 | 16:38

Xác định “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) đã được huyện Hồng Dân xem là nhiệm vụ trọng yếu trong công tác tư tưởng của toàn Đảng bộ huyện. Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện đã thực hiện nhiều giải pháp phối hợp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên.

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Hồng Dân. Ảnh: X.T

Nhiệm vụ thường xuyên, liên tục

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hồng Dân đã tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm BDCT huyện thực hiện thường xuyên, liên tục công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của từng ngạch công chức và chức danh cán bộ, từ đó giúp cán bộ, đảng viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về LLCT, quản lý nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng có trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BTV Huyện ủy, Trung tâm BDCT huyện Hồng Dân đã triển khai nhiều giải pháp, hình thức phù hợp với thực tế tình hình của địa phương, đơn vị. Từ năm 2018 đến nay, Trung tâm BDCT huyện đã phối hợp với Trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh mở 1 lớp trung cấp chính trị cho 74 cán bộ, 1 lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên cho 70 cán bộ. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đơn vị huyện mở 2 lớp đối tượng kết nạp Đảng cho 148 học viên; 2 lớp bồi dưỡng LLCT cho 128 đảng viên mới; 1 lớp sơ cấp LLCT cho 46 đảng viên; 3 lớp bồi dưỡng bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở cho 178 học viên; 8 lớp bồi dưỡng LLCT và nghiệp vụ dành cho 686 cán bộ Hội LHPN và Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Khuyến học cơ sở... 

Việc thực hiện tốt công tác phối hợp đào tạo, bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, hội viên thời gian qua đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên của huyện.

Nâng chất công tác đào tạo, bồi dưỡng

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm BDCT huyện Hồng Dân, cho biết: “Để nâng cao nhận thức LLCT cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngay từ đầu năm, trong xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục LLCT, bồi dưỡng nghiệp vụ, Trung tâm BDCT huyện đều căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và kết hợp với các nội dung, chỉ tiêu đơn vị. Đồng thời kế hoạch giáo dục LLCT đều được xây dựng dựa trên nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các ban, ngành, đoàn thể của huyện, đảm bảo nhu cầu về số lượng và chất lượng đào tạo”.

Với phương châm “Học đi đôi với hành”, Trung tâm BDCT huyện Hồng Dân đã ứng dụng công nghệ - thông tin phục vụ bài giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn công tác… Ngoài ra, chú trọng bổ sung, cập nhật những số liệu mới, vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương theo hướng vừa bảo đảm nội dung yêu cầu, vừa đổi mới nội dung bài giảng. Trong đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình bồi dưỡng theo chủ đề của từng giai đoạn, từng năm. Đi đôi với công tác đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm BDCT huyện còn tham mưu với Huyện ủy xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức gồm những đồng chí là lãnh đạo các ban Đảng, có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, có tâm huyết với công tác giảng dạy, đã kinh qua thực tiễn ở cơ sở. Từ đó, chất lượng đào tạo được nâng cao, 100% học viên các lớp đều hoàn thành chương trình học tập với tỷ lệ khá, giỏi đạt 70% trở lên.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.