Huyện Hồng Dân: Tổ chức Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thứ Hai, 16/01/2023 | 17:03

Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đây là thời điểm nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đã diễn ra khắp nơi trên địa bàn huyện theo phương châm: Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Một tiết mục tại liên hoan Dân vũ mừng Đảng, mừng Xuân. Ảnh: Châu Pha

Rộn ràng không khí mừng Đảng, mừng Xuân

Không khí xuân mới Quý Mão 2023 đã hiện hữu trên các con đường, tuyến phố ở huyện Hồng Dân. Nhà nhà cắt tỉa hoa kiểng, trang trí nhà cửa, đường sá được chỉnh trang, hệ thống chiếu sáng, đèn trang trí được lắp đặt như tô điểm thêm vẻ yêu kiều cho mùa xuân.

Hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân cũng đang được tổ chức náo nhiệt, tạo nên sinh khí hồ hởi trong Nhân dân. Tại Quảng trường huyện, liên hoan Dân vũ mừng Đảng, mừng Xuân diễn ra trong không khí rộn ràng, thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ, thưởng thức. Ban Thường vụ Huyện đoàn Hồng Dân và Phòng GD-ĐT huyện cũng phối hợp tổ chức hội thi vẽ tranh ngoài trời cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn. Với chủ đề “Mùa xuân của chúng em”, các  em đã vẽ nên những bức tranh với gam màu tươi sáng, thể hiện vẻ đẹp của mùa xuân, của quê hương, đất nước, Tết đoàn viên bên gia đình, người thân, những thành tựu của huyện Hồng Dân trong quá trình hội nhập và phát triển. Ở thị trấn Ngan Dừa và một số địa phương, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cũng diễn ra rôm rả nhằm thiết thực lập thành tích mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Quý Mão 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023). Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên và học sinh, người dân trên địa bàn trong tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Văn Thới - Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, chia sẻ: “Huyện chủ trương tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân chu đáo, thiết thực, ý nghĩa với phương châm “vui tươi, an toàn và tiết kiệm”. Đảm bảo “người người, nhà nhà” đều được vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trong đó, đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, sự tham gia của các cấp, các ngành cùng chung tay chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn được đón Tết đủ đầy, vui tươi, đầm ấm”.

Tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự

Chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân vui Xuân đón Tết an toàn, Công an huyện Hồng Dân đã và đang thực hiện tốt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết và lễ hội đầu Xuân. Các tụ điểm tệ nạn xã hội như cờ bạc, đá gà ăn tiền được bài trừ; hoạt động tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, kiểm tra an toàn phòng, chống cháy nổ được tăng cường.

Cơ quan Quân sự huyện tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu và phối hợp với Công an huyện đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết. Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, các lực lượng đã sẵn sàng các phương án ứng trực 24/24 giờ và các điều kiện để chủ động giải quyết kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Đội kiểm tra liên ngành 178 của huyện cũng ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tụ điểm vui chơi - giải trí trong dịp Tết. Qua đó, kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng các hình thức vui chơi - giải trí có tính chất cờ bạc, cá cược ăn tiền…

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.