Huyện Phước Long: Thực hiện cao điểm thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thứ Hai, 27/07/2020 | 15:31

Những ngày cuối tháng 7 này, Đảng bộ và Nhân dân huyện Phước Long đã và đang dấy lên nhiều hoạt động thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực, nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Theo đó, huyện Phước Long xác định mục tiêu trọng tâm của đợt thi đua cao điểm lần này là tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 27 của Ban Bí thư về đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với tinh thần “người người thi đua, ngành ngành thi đua”. Đồng thời, tập trung giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, những việc mới, việc khó, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đang thực hiện nhưng chưa đạt hiệu quả của từng cấp, từng ngành, từng lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra năm 2020; tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh và bộ máy nhà nước năng động, hiệu lực, hiệu quả; thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt là đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM) theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, để đến cuối năm 2020 toàn huyện có 7/7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và tiến tới NTM kiểu mẫu.

Để góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua, UBND huyện cũng đề nghị từng cơ quan, đơn vị tiến hành đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của đơn vị mình, nhằm xác định mức độ đã hoàn thành, những khó khăn, tồn tại, những vấn đề về kinh tế - xã hội phải tập trung sức lực, trí tuệ để hoàn thành kế hoạch trong một thời gian nhất định và đề ra mục tiêu phấn đấu. Trên cơ sở đó, tiến hành xây dựng các nội dung, chỉ tiêu thi đua cụ thể, phát động mỗi cơ quan, đơn vị chọn ít nhất từ 1 - 2 công trình, phần việc trọng điểm hoặc những việc mới, việc khó, khâu đột phá, các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đề ra để tổ chức thực hiện và phấn đấu hoàn thành các nội dung thi đua trước ngày 2/9/2020.

Ông Lê Văn Tần - Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết: “Việc thi đua được áp dụng cho tất cả những tập thể, cá nhân trong toàn huyện. Đối với những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong đợt thi đua này sẽ là một trong những cơ sở xét khen thưởng hoàn thành nhiệm vụ năm 2020”.

Trong không khí và tâm thế mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phước Long sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp để đưa huyện nhà phát triển nhanh và bền vững với mục tiêu trọng tâm là tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh theo hướng bền vững xây dựng Phước Long trở thành huyện NTM kiểu mẫu. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, yêu cầu đặt ra của đợt thi đua là phải gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hoạt động thi đua phải thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức.

Thông qua đợt thi đua nhằm khơi dậy và phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực tự cường; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội nhằm động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) của Đảng bộ huyện.

QUỐC VŨ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.