Huyện Vĩnh Lợi: Các Hội, đoàn thể quan tâm chất lượng hoạt động

Thứ Sáu, 09/02/2018 | 17:05

Năm 2017, công tác vận động quần chúng được các cấp ủy huyện Vĩnh Lợi quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, hội viên được huyện đẩy mạnh.

 Năm 2017, tổ chức, bộ máy của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Vĩnh Lợi tiếp tục được kiện toàn. Các tổ chức Hội, đoàn thể quan tâm chất lượng hoạt động, mở rộng tập hợp, thu hút và nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên.

Theo đó, các cấp Hội Nông dân trong huyện phát triển mới 1.153 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 9.645 người, trong đó hội viên nòng cốt là 5.242 người. Song song đó, hệ thống Hội Nông dân của huyện tổ chức tập huấn cho 95 cán bộ cơ sở về công tác Hội; cử 22 cán bộ dự tập huấn do cấp trên tổ chức; mở 1 lớp tuyên truyền pháp luật cho 70 cán bộ, hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số và nông dân 2 xã: Hưng Thành, Hưng Hội...

Hội LHPN huyện tiếp tục vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tuyên truyền các mô hình làm ăn có hiệu quả thông qua các hình thức bảo lãnh vay vốn và duy trì các tổ nuôi heo đất, hũ gạo tình thương... Phối hợp với các ngành có liên quan mở các đợt truyền thông dân số và tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh cho hội viên, phụ nữ các xã, thị trấn... Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ công tác Hội cho 71 cán bộ; đưa 19 cán bộ tập huấn nghiệp vụ công tác Hội. Trong năm đã phát triển mới 921 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 8.611 người.

Đoàn Thanh niên huyện phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Hội trại tòng quân năm 2017; làm lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2017 tại xã Hưng Hội; phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại xã Châu Hưng A; phối hợp tổ chức về nguồn tại xã Hưng Hội. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động và phong trào Thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp... Năm 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn kết nạp mới 518 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên hiện nay là 2.405 người.

Hội Cựu chiến binh huyện thường xuyên quan tâm đến đời sống của hội viên, tiếp tục vận động thành lập các nguồn quỹ trong nội bộ để giúp đỡ lẫn nhau; vận động cán bộ, hội viên kết hợp với vốn hỗ trợ của Nhà nước để xây 9 căn nhà cho hội viên nghèo với tổng số tiền 410 triệu đồng. Trong năm 2017 đã phát triển mới 19 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 1.424 người.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.