Huyện Vĩnh Lợi: Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 16:06

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ mới, huyện Vĩnh Lợi quyết tâm phấn đấu đạt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra để tạo khí thế cho cả nhiệm kỳ. Do đó, huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu vừa phòng chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

ĐẢM BẢO ỔN ĐỊNH XÃ HỘI

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vĩnh Lợi đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và phòng chống dịch COVID-19 nên người dân trên địa bàn đã có một cái tết Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn. Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết và tặng hơn 10.470 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Công tác đảm bảo thông tin liên lạc cũng được chú trọng. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thông tin, nhất là trên môi trường mạng.

Đặc biệt, công tác phòng chống dịch bệnh luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Theo đó, huyện đã xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, theo dõi, nắm chặt các đối tượng người nước ngoài, người từ địa phương khác đến địa bàn, tránh bỏ sót đối tượng để chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó cũng chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: trên cổng thông tin điện tử, hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền bằng loa di động, cấp phát tờ rơi… nhằm hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi thăm và tặng quà cho bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Ảnh: M.Đ

ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐI VÀO CUỘC SỐNG

Năm 2021, huyện Vĩnh Lợi xác định tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu vừa phòng chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Cụ thể là thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19, không được chủ quan, lơ là; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của mỗi người dân trong phòng chống dịch bệnh.

Song song đó, Vĩnh Lợi sẽ tập trung triển khai, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Xây dựng và triển khai các đề án, nghị quyết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống và tạo ra sự chuyển biến tích cực ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ mới. Một nhiệm vụ quan trọng được huyện Vĩnh Lợi xác định trong năm 2021, là lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Ngoài ra, huyện cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm thắt chặt kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả khâu đột phá trong xây dựng Đảng là công tác cán bộ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.