Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX: Cử tri quan tâm chuyện nguồn nước cho sản xuất

Thứ Tư, 08/07/2020 | 16:42

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa IX, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố tổ chức 50 điểm tiếp xúc cho các đại biểu HĐND tỉnh, có hơn 3.000 cử tri tham dự, với 239 ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh đến HĐND tỉnh nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cử tri xã Phong Thạnh Tây B (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) phản ánh hiện nay nguồn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản bị ô nhiễm, kiến nghị tỉnh thường xuyên mở cống để thoát nước ô nhiễm, đồng thời lấy nước sạch bảo đảm cho 2 vùng sản xuất và khi đóng, mở cống phải thông báo rộng rãi cho người dân biết để lấy nước kịp thời. Cũng trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triền nông thôn, cử tri xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân) phản ánh hiện nay việc điều tiết nước mặn một số nơi chưa bảo đảm độ mặn để người dân nuôi tôm sú, vì vậy kiến nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng có sự điều tiết nước hợp lý và thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật tập huấn, hướng dẫn để cho người dân nuôi tôm đạt chất lượng. Cử tri huyện Hòa Bình thì đề nghị khảo sát lại các tuyến kênh do tỉnh quản lý để có kế hoạch sên vét phục vụ sản xuất, vì hiện nay hầu hết đã bị phù sa bồi lắng, nhất là các tuyến kênh từ đoạn Đê Đông ra cửa biển.

Đối với lĩnh vực phát triển công nghiệp và thương mại, cử tri các xã, thị trấn của huyện Đông Hải và huyện Hồng Dân cho biết tại kỳ họp thứ 12, cử tri có phản ánh việc thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng hoặc tại điểm thu gây khó khăn cho người già, hộ nghèo không có phương tiện đi lại thì được trả lời “riêng đối với đối tượng là người già, gia đình neo đơn, hộ nghèo không có phương tiện đi lại thì vẫn duy trì thu tiền điện tại nhà”. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa thay đổi, đề nghị tỉnh có hướng xử lý.

Liên quan đến lĩnh vực văn hóa - xã hội, cử tri các xã, thị trấn của huyện Đông Hải phản ánh việc mua bảo hiểm y tế tự nguyện của hộ dân gặp nhiều khó khăn như gia đình có con em học sinh đang học ở các điểm trường thì không được mua chung với hộ gia đình, dẫn đến số tiền không được giảm dần so với quy định. Cử tri xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi) phản ánh một số hộ thuộc diện được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 22 trước đây, hiện nay đã xuống cấp, kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ cho các hộ này.

Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm và đặt ra nhiều vấn đề đối với các lĩnh vực xây dựng cơ bản, phát triển kết cấu hạ tầng; tài nguyên - môi trường; xây dựng chính quyền.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.