Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện Phước Long: Nhiều phong trào thi đua sôi nổi

Thứ Hai, 28/09/2020 | 17:01

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện Phước Long (15/10/2000 - 15/10/2020) cũng chính là dịp để toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Phước Long thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xung quanh vấn đề trên, ông Lê Văn Tần - Chủ tịch UBND huyện Phước Long, cho biết:   

Chào mừng các sự kiện trên, trước hết, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức khởi công, phát động thi đua xây dựng vượt tiến độ và khánh thành nhiều công trình cầu, đường giao thông nông thôn, trường học... với tổng vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng.       

Cùng với đó, huyện còn phát động phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới đã đề ra. Cụ thể là thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, học tập, lao động sản xuất; thi đua xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt văn hóa nơi công sở; ra quân làm công tác bảo vệ môi trường, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang diện mạo khuôn viên gia đình xanh - sạch - đẹp. Tập trung sửa chữa, trang trí các tuyến đường, cổng chào, lắp đặt pa-nô, áp-phích, đèn chiếu sáng công cộng, trồng mới, cắt tỉa cây xanh…

Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phát động phong trào thi đua thiết thực đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị để hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020. Cụ thể, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, ban ngành huyện và xã, thị trấn đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn”, chăm lo cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn… Ngành GD-ĐT huyện phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Lực lượng vũ trang đẩy mạnh các phong trào “Thi đua Quyết thắng”, “Vì an ninh Tổ quốc”… Tất cả các phong trào đó đang tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, có sức lan tỏa lớn, huy động đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân tham gia.

Khánh thành Trường mầm non Sơn Ca (TT. Phước Long, huyện Phước Long) - công trình thi đua vượt tiến độ, đạt chất lượng tốt chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

PV: Kỷ niệm 20 năm thành lập huyện có những hoạt động nào, thưa ông?

Ông Lê Văn Tần: Dự kiến, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập huyện sẽ diễn ra vào ngày 10/10/2020. Bên cạnh đại biểu là các đồng chí lãnh đạo huyện Phước Long qua các thời kỳ; Trưởng, Phó các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thì buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. Các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh là con em quê hương hai huyện Phước Long và Hồng Dân đã từng công tác tại huyện qua các thời kỳ, hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, cùng đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện cũng sẽ có mặt. Ngoài ra còn có đại diện con em quê hương Phước Long thành đạt, hiện đang công tác và sinh sống trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu.

Tại buổi lễ, đại biểu và Nhân dân sẽ được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc ca ngợi thành tựu 20 năm phát triển của quê hương Phước Long do cán bộ, công nhân viên chức của huyện; các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh biểu diễn.

Bên cạnh đó, kỷ yếu “Huyện NTM Phước Long: 20 năm - một chặng đường phát triển” sẽ được phát hành nhân sự kiện này. Trong tháng 9 này, nhiều hoạt đông như: giao lưu, thi đấu các môn thể thao bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, cờ tướng, kéo co... đã diễn ra sôi nổi trên địa bàn huyện.

Người dân Phước Long cắt tỉa cây kiểng tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện. Ảnh: T.Đ

PV: Là Chủ tịch UBND đồng thời là Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Phước Long, ông có thể điểm qua những thành tựu đáng khích lệ mà huyện gặt hái trong quá trình xây dựng NTM?

Ông Lê Văn Tần: Kể từ khi Phước Long được Thủ tướng công nhận huyện NTM vào năm 2017, Đảng bộ và Nhân dân trong huyện tiếp tục khẳng định: “Xây dựng NTM kiểu mẫu là chìa khóa để phát triển khu vực nông thôn bền vững”. Mục tiêu cuối cùng là không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Với quyết tâm đó, chỉ hơn 3 năm từ khi được công nhận huyện NTM, Phước Long đã xây dựng thành công 7/7 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 67/67 ấp được công nhận NTM kiểu mẫu.

Ấn tượng ngay trên vùng quê một thời nghèo khó ngày nào, nay đã đổi thay toàn diện, đường sá rộng mở thênh thang, bộ mặt nông thôn như thay áo mới. 100% tuyến lộ nông thôn xã nối liền xã, ấp nối liền ấp, phục vụ tốt đi lại bằng xe hai bánh, bốn bánh, cho phép xe 3,5 tấn vận chuyển hàng hóa, hành khách một cách dễ dàng. Và chính sự thay đổi mạnh mẽ phương thức sản xuất và trong cách nghĩ, cách làm, người dân Phước Long đã có được một cuộc sống mới sung túc hơn trước rất nhiều. Với thu nhập bình quân đầu người đạt 66,7 triệu đồng vào năm 2020, tăng gấp nhiều lần so với 20 năm về trước, người dân Phước Long có quyền tự tin bước vào thời kỳ CNH-HĐH đất nước. 

Phấn khởi hơn, Phước Long được tỉnh đánh giá luôn là địa phương dẫn đầu trong phong trào xây dựng NTM và NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu. Để trở thành huyện NTM kiểu mẫu, phấn đấu đến cuối năm 2020, Phước Long sẽ không còn hộ nghèo và cận nghèo (trừ những hộ thuộc diện bảo trợ xã hội và rủi ro bất khả kháng), tiến tới trở thành huyện NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh. Bằng quyết tâm chính trị cao và sự đồng lòng hưởng ứng, nỗ lực vươn lên của bà con nhân dân, tôi tin chắc rằng, Phước Long sẽ đạt được mục tiêu đó. Huyện quyết tâm đến cuối năm 2020 sẽ có ít 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu là Vĩnh Thanh và Vĩnh Phú Tây. Đây là mô hình mẫu mang tính thí điểm của tỉnh. Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia xây dựng NTM tỉnh sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

PV: Xin cảm ơn ông!

TẤN ĐẠT (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.