Liên đoàn Lao động tỉnh: Quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Thứ Hai, 26/02/2018 | 16:30

Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) được các cấp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) trong tỉnh quan tâm thực hiện. Từ đầu năm 2018, LĐLĐ các cấp đã triển khai nhiều phong trào sôi nổi, đặc biệt ưu tiên quan tâm đến đời sống CNVC-LĐ.

Thưởng tháng lương tết, tặng những phần quà ý nghĩa cùng nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp hướng về người lao động, giúp các gia đình CNVC-LĐ đón Tết Mậu Tuất 2018 sum vầy, ấm áp. LĐLĐ tỉnh cũng đã thực hiện chương trình Tết sum vầy năm 2018, vận động các doanh nghiệp ủng hộ 156 suất quà tết cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 500.000 đồng/suất). Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đã hoàn tất việc giải ngân vốn vay cho 68 CNVC-LĐ khó khăn để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 520 triệu đồng.

Nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, năm nay, LĐLĐ các cấp phối hợp với các cơ quan liên ngành tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động năm 2018 đối với công nhân, lao động, nhất là thực hiện tốt các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ lương mới cho người lao động trong các doanh nghiệp…

Các cấp LĐLĐ trong tỉnh cũng luôn luôn chú trọng phát huy vai trò đại diện cho đoàn viên và người lao động của tổ chức Công đoàn; nắm chặt diễn biến tư tưởng, tâm trạng, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để kiến nghị kịp thời với các cơ quan chức năng giải quyết các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của đoàn viên. Đồng thời nâng cao chất lượng thương lượng về tiền lương, chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động trong thỏa ước lao động tập thể; phân bổ chỉ tiêu xây dựng Mái ấm Công đoàn cho CNVC-LĐ thật sự khó khăn về nhà ở. Tiếp tục phối hợp với một số doanh nghiệp lớn ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Đặc biệt, Công đoàn các cấp thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ Công đoàn đã nghỉ hưu, đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động. Qua đó giúp họ ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

Nhờ quan tâm đời sống người lao động nên các phong trào thi đua yêu nước luôn được đoàn viên, người lao động tham gia tích cực như phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Giỏi việc nước, đảm việc nhà,  phong trào Xanh - sạch - đẹp, văn minh. Cùng với đó, các cấp LĐLĐ đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, CNVC-LĐ đăng ký thực hiện các công trình, sản phẩm, phần việc, các đề tài nghiên cứu khoa học, các loại sáng kiến có ý nghĩa về  kinh tế - xã hội, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

HOÀNG UYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.