Mặt trận Tổ quốc huyện Hồng Dân: Góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 10/09/2018 | 16:10

Với nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Hồng Dân còn góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong nhiệm vụ giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Cầu giao thông nông thôn tại ấp Kinh Xáng (xã  Lộc Ninh, huyện Hồng Dân). Ảnh: X.T

Ông Phạm Văn Mèo, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân, cho biết: MTTQ các cấp trong huyện luôn tích cực vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện - xã hội, làm giao thông nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở... Đồng thời ký kết với các tổ chức thành viên để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể đã xây dựng nhiều mô hình giúp nhau phát triển kinh tế; thực hiện mô hình Vườn nhà xanh - sạch - đẹp; hướng dẫn và hỗ trợ các hộ gia đình đăng ký thực hiện sản xuất - kinh doanh giỏi, sản xuất nông sản sạch, thực phẩm an toàn; thực hành tiết kiệm trong tiêu dùng; phát triển kinh tế trang trại, phát huy nghề truyền thống của địa phương, tích cực chuyển đổi cơ cấu sản xuất để không ngừng nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh tế.

Tiêu biểu như các tổ chức đoàn thể xã Ninh Thạnh Lợi A, hơn 2 năm qua đã vận động nhân dân đóng góp theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nâng cấp được 4 tuyến đường liên ấp dài 12km với vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng; tranh thủ với cấp trên và vận động mạnh thường quân trong, ngoài xã xây dựng được 4 cây cầu trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Cũng từ sự đóng góp của nhân dân, hệ thống cầu, đường xuống cấp đều được duy tu sửa chữa kịp thời, các tuyến đường liên ấp được láng nhựa, bê-tông hóa đảm bảo đi lại thuận tiện. Hệ thống thủy lợi - thủy nông nội đồng hàng năm đều được quan tâm đầu tư nạo vét, đáp ứng nhu cầu bơm tát, tiêu thoát nước phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó, nguồn quỹ an sinh xã hội được vận động hàng năm đã giúp nhiều hộ vượt qua khó khăn, từ đó đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 17% xuống còn 3,7%, góp phần để xã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên còn chú trọng trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của địa phương. Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền giúp đồng bào dân tộc Khmer ở huyện nâng cao tinh thần cảnh giác với âm mưu lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch để chống phá cách mạng, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với sự tham gia vào cuộc tích cực trong thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, đến nay huyện Hồng Dân đã có 1 xã được công nhận xã nông thôn mới (Ninh Quới A được công nhận ngày 6/10/2017) và dự kiến đến cuối năm 2018 đầu năm 2019, có thêm 2 xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới là Vĩnh Lộc và Ninh Thạnh Lợi A.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.