Mục tiêu nửa cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố: Quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra

Thứ Hai, 24/09/2018 | 17:40

Một nửa chặng đường nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố đã đi qua với nhiều nỗ lực được ghi nhận, thể hiện qua việc nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đề ra. Tuy nhiên, với nửa chặng đường còn lại, Ban Chấp hành Đảng bộ các địa phương cũng sẽ đối mặt với không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi sự quyết tâm cao của từng cấp ủy, chính quyền.

Quang cảnh hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Ảnh: H.L

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÔ THỊ

Là trung tâm kinh tế - hành chính của tỉnh, mục tiêu lớn nhất trong nửa cuối nhiệm Đại hội Đảng bộ TP. Bạc Liêu lần thứ XI vẫn là tiếp tục xây dựng đô thị theo hướng văn minh, từng bước hiện đại, trong đó tập trung nâng cao, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II. Những vấn đề bức xúc nhất của thành phố như quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch... đều có những giải pháp cụ thể để thực hiện nhằm hoàn thành mục tiêu của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố từ nay đến năm 2020 là “quyết tâm chỉ đạo thực hiện hoàn thành 19 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, phấn đấu vượt mức chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế”. Theo đó, cấp ủy, chính quyền các cấp trong thành phố được yêu cầu phải thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng; tăng cường quản lý đất công, không để xảy ra tình trạng xây dựng lấn chiếm đất công, tái chiếm lại đất đã quy hoạch giải tỏa. Kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải, nước thải, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các công trình, dự án đầu tư từ ngân sách, các dự án thu hút đầu tư...

Cũng với mục tiêu “Xây dựng TX. Giá Rai xanh - sạch - đẹp, văn minh và là đô thị vệ tinh về kinh tế, thương mại của tỉnh” mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã giao, Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Giá Rai xác định nhiệm vụ quan trọng từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2015 - 2020 là hoàn chỉnh quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết xây dựng thị xã đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo hướng mở rộng và kiểm soát tốt không gian phát triển đô thị. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ một cách hợp lý, khuyến khích các công ty, xí nghiệp mở rộng sản xuất - kinh doanh, đầu tư các công nghệ hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và thân thiện với môi trường... Những giải pháp này không chỉ góp phần nâng cao các tiêu chí đô thị, nâng cao đời sống người dân mà còn góp phần quan trọng hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã và Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

HOÀN THÀNH ĐÚNG TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Một trong những chỉ tiêu đạt với mức độ thấp ở nhiều huyện, thị xã là số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Huyện thuần nông Vĩnh Lợi, ngoài đẩy nhanh việc thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất lúa chất lượng cao và lúa Tài nguyên gắn với xây dựng cánh đồng mẫu lớn và bao tiêu sản phẩm thì nhiệm vụ quan trọng không kém trong thời gian từ nay đến năm 2020 là kịp thời khắc phục những khó khăn trong xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu của huyện là thực hiện quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở các xã còn lại (Long Thạnh, Hưng Hội, Hưng Thành, Vĩnh Hưng A), phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới trước năm 2020. Để biến mục tiêu này thành hiện thực, Vĩnh Lợi xác định sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là các công trình quan trọng, thiết yếu để tạo động lực phát triển, nhất là hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Gắn với nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hồng Dân chủ trương mở rộng diện tích lúa trên đất tôm gắn với cơ sở hạ tầng lúa - tôm để phát huy hiệu quả kinh tế cho người nông dân. Là huyện vùng sâu nên để thực hiện được nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, Hồng Dân sẽ rà soát quy hoạch xã nông thôn mới gắn với phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững.

Ngay sau khi hoàn thành việc đánh giá những chỉ tiêu đã đạt và chưa đạt trong nửa đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ các huyện, thị xã, thành phố đã bắt tay đẩy mạnh việc thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt còn lại. Điều này sẽ tạo ra động lực quan trọng cho giai đoạn tăng tốc và về đích của các địa phương khi kết thúc nhiệm kỳ 2015 - 2020.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.