Nâng cao đạo đức, trách nhiệm của đảng viên

Thứ Tư, 29/07/2020 | 17:16

Đó là một trong những nội dung chính được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh xác định trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy chứng nhận lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới. Ảnh: M.Đ

Theo đó, Đảng bộ Khối đã xác định lấy việc xây dựng đạo đức công vụ là việc làm trọng tâm. Các tổ chức đảng đã quán triệt, xây dựng và thực hiện bước đầu có hiệu quả tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường thông tin đối thoại, định hướng tư tưởng; đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhiều hoạt động thiết thực được thực hiện tại cơ quan, đơn vị như: Sinh hoạt chuyên đề; tọa đàm Từ lời dạy của Bác Hồ đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; thi thuyết trình Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ; có 660 lượt tập thể xây dựng kế hoạch thực hiện và trên 10.700 lượt cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh... Nhờ vậy, bước đầu trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị đã thể hiện rõ hơn.

Việc xây dựng, thực hiện đạo đức công vụ theo tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được triển khai trong toàn Đảng bộ, nhất là trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ tham mưu, triển khai thực hiện chủ trương, chính sách hợp lòng dân. Thông qua đó, các đảng bộ, chi bộ, cán bộ, đảng viên, quần chúng đã tích cực hơn, tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm với công việc, thái độ phục vụ Nhân dân được nâng lên; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt kết quả rõ hơn.

Nhiều đơn vị lựa chọn các điểm đột phá, đưa ra giải pháp giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm, nhất là các vấn đề tồn đọng nhiều năm. Việc tự giác làm theo lời Bác đã được thể hiện một cách cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong công việc, trong các mối quan hệ với Nhân dân, đồng chí, đồng nghiệp. Hầu hết cán bộ, đảng viên đều thể hiện tinh thần quyết tâm trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng trong việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ tỉnh đề ra.

HOÀNG XUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.