Nâng cao hiệu quả công tác dân vận khéo

Thứ Sáu, 13/10/2017 | 16:21

Năm Dân vận khéo 2017 được Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức tại xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Qua một năm triển khai thực hiện đã thu được hiệu quả thiết thực, góp phần cho địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo để sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và huyện Hồng Dân dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Ảnh: X.T

Ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh, cho biết: “Năm Dân vận khéo tại xã Vĩnh Lộc đã tác động tích cực đến việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị về công tác dân vận của Đảng. Các cấp ủy, chính quyền huyện Hồng Dân và xã Vĩnh Lộc đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xây dựng các mô hình mới sản xuất gắn với việc thực hiện các tiêu chí XDNTM ở địa phương”.

Bên cạnh đó, hệ thống MTTQ và các đoàn thể của xã tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Qua một năm thực hiện dân vận khéo, xã Vĩnh Lộc đã củng cố 50 tổ chức Đoàn, Hội; kết nạp 104 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số đoàn viên, hội viên xã Vĩnh Lộc lên trên 5.100 người, chiếm 53% so với dân số toàn xã. Hệ thống MTTQ và các đoàn thể ở xã đã từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhiều mô hình hay gắn với công tác vận động, tập hợp quần chúng nhân dân thực hiện XDNTM như phong trào Vườn, nhà xanh - sạch - đẹp; Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi do Hội Nông dân xã phát động đã thu hút trên 600 hội viên đăng ký tham gia. Phong trào Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc của Đoàn Thanh niên xã đã thu hút trên 90% đoàn viên và trên 50% thanh niên trong xã đăng ký thực hiện. Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phát động cũng được người dân trong xã tham gia hưởng ứng, đăng ký thực hiện….

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, qua một năm triển khai thực hiện Năm Dân vận khéo, đã có 40 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, 6 cơ quan huyện, thị, thành phố và 45 cơ quan, đơn vị của huyện, xã thực hiện nhiều công trình với tổng số tiền gần 43 tỷ đồng. Một số công trình được các cơ quan, đơn vị thực hiện với số tiền đầu tư lớn như: Sở Giao thông - Vận tải thực hiện sửa chữa, gia cố tuyến đường giao thông và các công trình cầu dân sinh với tổng vốn đầu tư trên 11 tỷ đồng. Sở Công thương thực hiện công trình điện nông thôn trên 8 tỷ đồng. Công ty Điện lực Bạc Liêu gắn điện và sửa chữa đường dây trung áp trị giá 3 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, cổng chào khu dân cư, hỗ trợ giảm nghèo, tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ Mặt trận, các đoàn thể xã với tổng số tiền trên 580 triệu đồng. Sở Y tế đầu tư trang thiết bị y tế, tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân trên 450 triệu đồng. Tổ đại biểu HĐND tỉnh hỗ trợ xây dựng cầu nông thôn trên 100 triệu đồng. Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ một dự án sản xuất trên 230 triệu đồng… 

Sự quyết tâm trong công tác chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, cụ thể, kịp thời của Ban Dân vận Tỉnh ủy, sự phối hợp của các cấp, các ngành trong tỉnh và của huyện Hồng Dân đã góp phần cho việc tổ chức thực hiện Năm Dân vận khéo ở xã Vĩnh Lộc đạt  kết quả như mong đợi, hoàn thành kế hoạch đề ra.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.