Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 17/09/2021 | 15:48

Tình hình hết sức phức tạp của dịch COVID-19 đã và đang diễn ra khiến hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhằm thích ứng theo diễn biến dịch bệnh khó lường này, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp trong tỉnh đã linh hoạt triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, nhất là việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 16, Chỉ thị 12, Chỉ thị 05, 06 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy gắn với tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, tăng cường chăm cho cho sức khỏe, cuộc sống của Nhân dân.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi hỗ trợ quà cho người dân xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: H.T

Phát huy trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

Hơn 2 tháng qua, các địa phương trong tỉnh phải liên tiếp thực hiện Chỉ thị 15, 16 nhằm kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đang có chiều hướng lây lan trong cộng đồng. Nhất là trong giai đoạn phong tỏa, thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, trên địa bàn TP. Bạc Liêu có hơn 70% công chức, viên chức làm việc tại nhà. Tuy nhiên, các cấp ủy đảng, chính quyền, đơn vị đều quán triệt sâu đến từng cá nhân về trách nhiệm thực thi công vụ theo tinh thần Chỉ thị 12 gắn với Nghị quyết Trung ương 4. Trên tinh thần đó, BTV Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị bổ sung vào quy chế làm việc các quy định về thái độ, trách nhiệm làm việc, văn hóa giao tiếp, ứng xử nơi công sở; sửa đổi quy chế đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gắn với kết quả, hiệu quả công việc. Để siết chặt kỷ cương hành chính, BTV Thành ủy đã có kế hoạch thành lập tổ kiểm tra, lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin về công chức, viên chức vi phạm; thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất.

Còn đối với huyện Vĩnh Lợi, sau khi kiểm soát khá tốt tình hình dịch bệnh, mọi hoạt động KT-XH gần như trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, cấp ủy các cấp vẫn không chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, BTV Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên phải thường xuyên nắm bắt các chủ trương, chính sách về phòng dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước, của tỉnh để làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân, củng cố lòng tin của Nhân dân trong công tác phòng chống dịch, đồng thời phản bác các ý kiến chưa chính xác, sai trái. Đặc biệt, tăng cường cán bộ, đảng viên cho cơ sở (xã, ấp) để “chạy nước rút” thực hiện các chỉ tiêu KT-XH từ nay đến cuối năm và nắm sát sao công tác phòng, chống dịch ở cơ sở.

Bảo vệ sức khỏe, chăm lo đời sống Nhân dân

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, trước hết", thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung điều hành, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn dân và toàn quân, đưa ra những biện pháp kịp thời, hiệu quả cho từng thời điểm, từng địa phương. Cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu đã nỗ lực suốt cả ngày, đêm, nắng, mưa để “thần tốc” truy vết sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng khoanh vùng những nơi có nguy cơ cao, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2. Kết quả này khiến Nhân dân trong tỉnh vô cùng tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch hiện nay của địa phương. Từ đó, đại đa số người dân cũng đã tự giác chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh, đồng hành cùng địa phương trong các phong trào thi đua phòng, chống dịch.

Việc phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt (giãn cách xã hội, phong tỏa) khiến cho hàng vạn người dân bị thất nghiệp, cuộc sống vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, công tác rà soát, lập danh sách những đối tượng được thụ hưởng và sau đó tiến hành cấp phát đã được các địa phương thực hiện khẩn trương. Đồng thời, tất cả các khu phong tỏa, hàng ngàn hộ dân khó khăn đều được cấp ủy địa phương phối hợp với ban ngành đoàn thể, vận động mạnh thường quân hỗ trợ đầy đủ lương thực, thực phẩm…

Tất cả những chủ trương, sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền thời gian qua đã phát huy tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân để cùng quyết tâm chiến đấu với dịch bệnh một cách khoa học, hiệu quả, góp phần đưa cuộc sống bình thường mới trở lại trên quê hương Bạc Liêu nói riêng, cả nước nói chung.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.