Người trưởng ấp được dân tin yêu

Thứ Tư, 15/11/2017 | 15:25

Vốn là người nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm, uy tín với cộng đồng nên liên tục từ năm 1997 đến nay, ông Lâm Văn Tiễn (ảnh) được nhân dân ấp Nhà Dài B (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) tín nhiệm bầu làm trưởng ấp và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Hơn 20 năm qua, trong các hội nghị, cuộc họp do Đảng ủy, UBND xã Châu Hưng A tổ chức, ông Tiễn luôn là người có mặt sớm nhất, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị sát thực, trách nhiệm. Bởi ông luôn tâm niệm: “Mình có làm tốt thì nói dân mới tin”. Ở ấp Nhà Dài B, từ lâu ông Tiễn đã trở thành người thân của mỗi gia đình trong ấp. Ông được mọi người yêu mến và kính trọng, trước tiên là ở phong cách sống giản dị, gần gũi thân mật với tất cả mọi người không kể họ giàu hay nghèo. Lúc nào người dân địa phương cũng thấy hình ảnh thân quen: người cán bộ già với chiếc áo sơ mi sậm màu, quần tây đen, chân đi đôi dép da sờn cũ…, luôn có mặt trên nhiều nẻo đường, hỏi thăm, động viên từng gia đình của ấp Nhà Dài B để kịp thời vận động, giúp đỡ nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng năm 2016, ông Tiễn đã vận động giúp đỡ vốn, hướng dẫn cách làm ăn cho 7 hộ nghèo trong ấp, nay hầu hết các hộ đều có cuộc sống ổn định.

Không chỉ với hộ nghèo, ông Tiễn còn đặc biệt quan tâm đến đối tượng chính sách trong ấp để giúp đỡ họ được hưởng đầy đủ các chế độ một cách thuận lợi và kịp thời. Ngoài việc tận tình hướng dẫn các đối tượng làm thủ tục hưởng chế độ, chính sách đúng quy định, ông còn tranh thủ thời gian đến thăm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng gia đình chính sách để tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã có giải pháp hỗ trợ thiết thực; Tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân trong ấp chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Ấp Nhà Dài B hiện có 99% hộ dân được công nhận đạt chuẩn gia đình văn hóa; 100% hộ dân có đủ 3 công trình (nhà tắm, hố xí, nước sạch) và đăng ký thực hiện xây dựng nông thôn mới; đời sống bà con trong ấp được nâng lên, trình độ nhận thức và thực hiện pháp luật của bà con cũng ngày càng chuyển biến tích cực; các tuyến đường trong ấp đã được bê-tông hóa, đi lại thuận tiện… Thành quả phấn khởi này có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng ấp Nhà Dài B - Lâm Văn Tiễn.

X.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.