Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ Sáu, 30/06/2017 | 16:32

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức rộng khắp trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi nhằm phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn của dân tộc và đẩy mạnh phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả của nó đối với đất nước, nhân dân và dân tộc ta nói chung, với các đối tượng chính sách nói riêng còn rất nặng nề. Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện Vĩnh Lợi đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã anh dũng hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, huyện xây dựng và sửa chữa 29 căn nhà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Ngoài ra, huyện  còn ốp đá hoa cương 587 một liệt sĩ; triển khai xây mới các hạng mục công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện với mức đầu tư 4,7 tỷ đồng; mở rộng đường dẫn vào nghĩa trang…

Bên cạnh đó, huyện Vĩnh Lợi đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công; ý nghĩa chính trị của Ngày Thương binh - Liệt sĩ; công lao to lớn của anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Ông Bùi Minh Luân, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “UBND huyện đã có kế hoạch chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Theo đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thành lập các đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công trước ngày 27/7. Về cấp huyện, dự kiến sẽ họp mặt người có công vào ngày 26/7, tổ chức dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện vào tối cùng ngày”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”. Thấm nhuần lời dạy của Người, thời gian qua, huyện Vĩnh Lợi luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ. Đây là nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong huyện đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.