Những phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả

Thứ Hai, 25/06/2018 | 17:13

Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố, các cấp, các ngành trong tỉnh đều phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, có 3 phong trào đang được thực hiện và gặt hái nhiều kết quả...

Đường nông thôn mới ở xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long). Ảnh: K.P

* Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Ban chỉ đạo chương trình XDNTM tỉnh phân công nhiệm vụ các thành viên; UBND tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng cán bộ làm công tác XDNTM. Đến nay, huyện Phước Long được Trung ương công nhận là huyện nông thôn mới, huyện Vĩnh Lợi hoàn thành cơ bản tiêu chí huyện nông thôn mới, TP. Bạc Liêu được công nhận hoàn thành nhiệm vụ XDNTM.

Hưởng ứng phong trào XDNTM, Tỉnh đoàn phát động phong trào Tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay XDNTM bằng những việc làm thiết thực. Đó là làm vệ sinh, phát quang môi trường nông thôn, hỗ trợ hộ nghèo xây nhà vệ sinh, trồng cây xanh. Các cấp Hội LHPN thì xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; xây dựng những tuyến đường không rác thải, tháo dỡ cầu tiêu trên sông; thành lập tổ phụ nữ nói không với rác thải, tổ hùn vốn, tổ phụ nữ giúp nhau làm kinh tế. Hội Nông dân thì thành lập 12 câu lạc bộ nông dân bảo vệ môi trường, hỗ trợ xây 21 căn nhà Mái ấm nông dân, đẩy mạnh phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi. Hội Cựu Chiến binh thì đẩy mạnh giúp nhau giảm nghèo và làm kinh tế giỏi…

* Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển

Ngày 30/1/2018, UBND tỉnh tổ chức lễ khởi công Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu với diện tích 418,91ha (thuộc địa bàn xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu), tổng mức đầu tư hơn 3.217 tỷ đồng. Và hơn 100.000 tỷ đồng đã được hứa hẹn đầu tư thực hiện các dự án tại Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục thi đua xây dựng và nâng cao thương hiệu, giá trị sản phẩm; đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sắp tới, các sở, ban ngành chức năng lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân đạt các tiêu chuẩn theo quy định để đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

* Cả nước chung tay vì người nghèo

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào này. 

Theo kế hoạch, cuối năm 2018, các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố tiến hành sơ kết giữa kỳ và khen thưởng theo thẩm quyền. Tiếp tục thực hiện phong trào nhận giúp đỡ hộ nghèo trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ tỉnh đến cơ sở. Phấn đấu cuối năm 2018, toàn tỉnh giảm 2% hộ nghèo.

Hội đồng TĐ-KT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TĐ-KT, nâng cao vai trò và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu cơ quan, đơn vị về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.