Niềm tin Việt

Thứ Hai, 30/03/2020 | 17:22

Cả thế giới đang bước vào giai đoạn quyết liệt để chống chọi lại cơn đại dịch hung hãn nhất trong lịch sử sinh tồn của loài người suốt vài thế kỷ qua. Việt Nam dù chưa phải nằm trong tâm của đại dịch nhưng cũng đang bắt đầu thời điểm bùng nổ và lây lan phức tạp. Mặc dù vậy, mọi diễn biến của dịch vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Hiện nay, số lượng người bị nhiễm dịch COVID-19 ở Việt Nam tăng dần theo từng ngày. Người dân quan tâm đến vận mệnh của quốc gia cũng hồi hộp dõi theo nguồn tin cập nhật thường xuyên và các công bố khác liên quan đến dịch của Bộ Y tế. Quyết tâm kiềm chế số lượng ca nhiễm dưới 1.000 tại Việt Nam đang là mục tiêu mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn quân của ông trong ngành Y và các cấp chính quyền ở địa phương đang hết sức nỗ lực để thực hiện.

Tôi tin vào con người và năng lực của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hy vọng ông sẽ làm được điều đó để Việt Nam không vào rơi cuộc khủng hoảng tổn thất nhân mạng nhiều như Trung Quốc, Mỹ và một số quốc gia ở châu Âu. Tôi nhìn thấy cách làm việc toàn tâm toàn ý ở ông. Sát cánh bên Phó Thủ tướng là Chính phủ, là chính quyền các cấp, là đội ngũ của ngành Y tế tài năng và hàng chục triệu người dân đang rất có ý thức thể hiện nghĩa vụ công dân và trách nhiệm cộng đồng. Những quyết sách đúng, kịp thời và chặt chẽ trong việc đánh giá, sàng lọc và thực hiện các biện pháp cách ly không giới hạn số lượng đang được quán triệt và vận dụng triệt để đến từng thôn xóm và khu phố. Nguồn lây nhiễm chính ở Việt Nam hầu hết có liên quan đến nước ngoài, qua các luồng di chuyển dân cư tạm thời từ các vùng trung tâm dịch hoặc các nước đang có dịch trở về quê hương tránh dịch, tìm kiếm sự an toàn. Biện pháp chấm dứt vận chuyển người Việt Nam và khách nhập cảnh từ nước ngoài về nước với các hãng hàng không theo quyết định của Chính phủ đang là một giải pháp tối ưu phải lựa chọn để ngăn chặn nguồn lây tiếp tục xâm nhập. Khoanh vùng, dập dịch ngay khi phát hiện ổ dịch bằng sự tập trung và phối hợp các nguồn lực tại địa phương, với lực lượng chính là quân đội và công an đang thật sự mang lại hiệu quả trong việc kìm hãm cơ chế lây lan rất nhanh của virus.

Điều đáng mừng là Việt Nam không có ca tử vong nào đến thời điểm này. Hãy nghĩ tích cực, Việt Nam không giấu dịch, đó là sự thật để có một niềm tin trọn vẹn vào đất nước mình, nơi đang chống dịch rất hiệu quả và cũng chính là nơi an tâm nhất mà nhiều người Việt ở mọi nơi trên thế giới đã lần lượt tìm về trong thời gian qua. Với thành quả đó, mỗi người dân Việt Nam trong thời điểm căng thẳng nhất, càng đặt niềm tin lớn vào đội ngũ y tế của đất nước. Không ngần ngại để nói lời khâm phục và ngợi ca đội ngũ bác sĩ, y tá, hộ lý và nhân viên phục vụ trong Bệnh viện Nhiệt Đới và các bệnh viện khác ở cả hai miền Nam Bắc. Họ đang thật sự trải qua một giai đoạn căng thẳng và khốc liệt nhất trong lịch sử của ngành Y trong thời bình. Chính họ chứ không ai khác, đã và đang là những nhân tố quan trọng hàng đầu để quyết định thành bại với kẻ thù vô hình, giành lại sinh mạng cho bệnh nhân trong cuộc đối đầu với loại virus có sức lan tỏa và tàn phá hệ hô hấp con người kinh khủng nhất.

Rõ ràng, trên chính quê hương mình, những người lính áo trắng Việt Nam trên tuyến đầu của cuộc chiến chống dịch đã hết sức tài năng và đang chấp nhận hy sinh trước mọi rủi ro để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Họ thật sự là những anh hùng của nhân dân!

HÀ ĐỨC TRÍ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.