Nông dân Lê Văn Triều: Ứng dụng chế phẩm sinh học vào sản xuất

Thứ Tư, 05/06/2019 | 15:29

Trước tình hình thời tiết ngày càng diễn biến phức tạp, việc xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, thích ứng với biến đổi khí hậu là rất cần thiết. Từ việc ứng dụng chế phẩm sinh học vào sản xuất, anh Lê Văn Triều (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) đã có những vụ mùa thành công.

Với 3ha đất sản xuất theo mô hình kết hợp vườn - ao - chuồng, tôm -  lúa - cá, anh Triều áp dụng quy trình sản xuất khoa học - kỹ thuật theo ngành chuyên môn khuyến cáo. Dù sản xuất tôm, cá hay trồng lúa, anh đều sử dụng các chế phẩm sinh học thân thiện với môi trường.

Ngoài 3ha đất sản xuất kết hợp, anh Triều còn xây dựng mô hình chăn nuôi heo, gà, vịt theo quy mô gia trại phù hợp với điều kiện hiện có. Việc sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi cũng giúp anh có được những lứa heo xuất chuồng đạt chất lượng, bán được giá.

Nhờ ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và sử dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất, những năm gần đây, anh Triều thu lợi nhuận từ 200 - 300 triệu đồng/năm.

Anh Lê Văn Triều chia sẻ: “Chế phẩm sinh học trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản trên thị trường có nhiều loại. Điều quan trọng là bà con phải mua ở những cơ sở có uy tín và sử dụng theo quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất; không được sử dụng tùy tiện. Việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật gắn với bảo vệ môi trường từ các chế phẩm sinh học an toàn giúp cây lúa, thủy sản, gia súc phát triển tốt, năng suất cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bán được giá. Từ đó nâng cao đời sống của bà con”.

Tùng Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.