Ông Năm Hiếu dân vận

Thứ Tư, 13/12/2017 | 16:06

“Ông Năm hay lắm, ở đâu nghe rục rịch, nhờ ông Năm xuống là yên” là lời giới thiệu của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) khi đưa tôi gặp người cán bộ hưu trí, đảng viên cốt cán của xã luôn được dân tin này.

Ông Nguyễn Trung Hiếu

Chức danh của ông Năm Hiếu (tên đầy đủ là Nguyễn Trung Hiếu) bây giờ là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Mặt trận ấp Nhà Lầu 1 (xã Ninh Thạnh Lợi A), sau khi đã nghỉ hưu và thôi giữ chức Trưởng Ban Dân vận xã. Tuy đã thôi làm nhiệm vụ ở cơ quan, nhưng hễ có chuyện gì cần vận động quần chúng, cần gỡ rối những tranh chấp trong cộng đồng dân cư thì xã lại nhờ đến ông. Bởi không chỉ có tiếng nói "trọng lượng" bằng uy tín cao trong xóm làng, ông Năm Hiếu còn có cách nói của riêng mình để người dân nghe và làm theo. Khi thì thủ thỉ tâm sự, lúc lại giải thích lý lẽ, phân tích đúng sai, có khi còn la mắng với lớp trẻ làm bậy…, bằng tấm chân tình như đối với con cháu trong nhà, mà khi ông ra tay thì coi như hòa giải thành công. Và cái tên “ông Năm Hiếu dân vận” cũng xuất phát từ đó!

Không làm cán bộ xã, chỉ tự nhận là "phụ giúp địa phương một tay", nhưng ông Năm Hiếu tâm niệm "phải làm điều tốt nhất cho dân dù ở bất kỳ vị trí công tác nào", “mình cứ làm hết sức vì dân, rồi dân sẽ tin và nghe theo”! Ấp Nhà Lầu 1 nơi ông sinh sống và tham gia công tác chi bộ dù tình hình dân cư ổn định nhưng một bộ phận người dân vẫn còn khó khăn, cho nên công tác giảm nghèo được ông và tập thể chi bộ cùng bắt tay thực hiện một cách quyết liệt nhất, hiệu quả nhất. Đâu là mô hình làm ăn phù hợp, điều đó phải được xác định bằng việc tìm hiểu hoàn cảnh thực tế để biết khả năng của từng hộ nghèo. Và tất cả đảng viên trong chi bộ ấp đều phải nhận đỡ đầu hộ nghèo. Thái độ tận tâm, trách nhiệm của vị bí thư chi bộ ấp là điểm nhấn để chi bộ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình. Con số thống kê cuối năm nói lên một thành tích đáng nể: cả ấp hơn 500 hộ dân chỉ còn 18 hộ nghèo! Thành tích ấy có sự góp công không nhỏ của ông Năm Hiếu dân vận…

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.