Ông Nguyễn Văn Nên: Tấm gương sáng trong cộng đồng

Thứ Hai, 06/11/2017 | 16:36

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng lớp người cao tuổi ở xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) luôn phát huy tốt vai trò “tuổi cao gương sáng”, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu như ông Nguyễn Văn Nên (ảnh), hội viên Hội Người cao tuổi ấp Hà Đức (xã Châu Hưng A) được nhiều người biết đến vì đã có nhiều công sức đóng góp trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng xóm ấp ngày thêm phát triển, giàu đẹp.

Gia đình ông Nên có ba thế hệ gồm 6 thành viên (ông bà, cha mẹ, con cháu). Trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn gương mẫu thực hiện lối sống bình đẳng, phát huy đạo lý gia đình và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, dạy dỗ con cháu hăng say lao động sản xuất.

Khi địa phương có chủ trương xây dựng lộ nông thôn mới, ông Nên tình nguyện hiến 162m2 đất trước nhà để xã Châu Hưng A xây dựng lộ bê-tông phục vụ đi lại cho nhân dân và làm đẹp xóm ấp. Sau khi tuyến lộ hoàn thành, ông còn đi đầu trong việc đắp lề lộ, bảo vệ cho tuyến lộ được sử dụng lâu dài. Ngoài ra, ông còn trồng 40m hàng rào cây xanh trước nhà, sau đó vận động hơn 40 hộ dân cùng tuyến đường trồng hàng rào cây xanh với tổng chiều dài khoảng 600m.

Bên cạnh đó, ông Nên còn vận động gia đình hội viên mắc bóng đèn chiếu sáng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân vào ban đêm, hạn chế các tệ nạn xã hội. Theo đó có 15 hội viên đồng tình, hưởng ứng, kêu gọi con cháu lắp đặt đèn đường.

Mỗi khi địa phương phát động phong trào thì người dân trong ấp lại thấy ông Nên hăng hái thực hiện. Ông Nên là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư, tiếng nói của ông luôn nhận được sự đồng thuận, lắng nghe của hội viên Hội Người cao tuổi và nhân dân trong ấp.

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.