Phụ nữ Bạc Liêu: Sôi nổi với phong trào thi đua yêu nước

Thứ Tư, 08/07/2020 | 16:31

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, phụ nữ Bạc Liêu luôn sôi nổi thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp nhau xóa đói giảm nghèo… Từ đó xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Bà Phan Thị Sang - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Ảnh: T.T

Nhiều cá nhân, tập thể điển hình

Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã luôn có sự chủ động trong việc tổ chức phát động phong trào thi đua. Từng nội dung phong trào thi đua đều được tổ chức sơ, tổng kết và biểu dương các cá nhân, tập thể. Chỉ trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã có hơn 1.000 cá nhân, tập thể được Hội LHPN các cấp, UBND các cấp và các bộ, ngành Trung ương khen thưởng, biểu dương, được nêu gương người tốt, việc tốt, mô hình hay để thúc đẩy phong trào phụ nữ Bạc Liêu thi đua yêu nước.

Tiêu biểu như phong trào thi đua sôi nổi của phụ nữ huyện Phước Long với nhiều cá nhân điển hình trên các lĩnh vực. Đó là chị Lê Thị Én - xã Vĩnh Phú Đông nổi bật trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới với mô hình tuyến đường nở hoa kết hợp với mô hình trồng khoai lùn hiện đem lại hiệu quả kinh tế cao; chị Nguyễn Thị Tiến - xã Hưng Phú nhiệt tình trong công tác từ thiện, chăm lo cho phụ nữ nghèo, khó khăn; chị Nguyễn Thị Chia - xã Phước Long với mô hình trồng màu trên đất trống; chị Lê Ngọc Hương - xã Phong Thạnh Tây A nổi bật trong vận động chị em tham gia vào các phong trào do Hội Phụ nữ phát động.

Còn chị Nguyễn Thị Kim Anh - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Châu Phú (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình) lại nổi bật ở năng lực quản lý. Chi hội Phụ nữ của chị Kim Anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền. Ngoài ra, chị cũng đã vận động xây dựng được các tổ tiết kiệm cho vay vốn xoay vòng không lấy lãi, giúp đỡ nhiều hội viên phụ nữ yếu thế có cơ hội làm ăn, thay đổi cuộc sống. Hay chị Võ Thị Cụt - HTX Quyết Tâm huyện Hồng Dân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tuyên dương về thành tích thực hiện Chỉ thị 05 và phong trào Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020.

Phong trào thi đua ngày một lan tỏa

Rõ ràng, việc triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp Hội còn vận động chị em tham gia các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, trong đó nổi bật nhất là hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo hướng giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, nhiều phong trào, mô hình hiệu quả đã được nhân rộng như: Phụ nữ làm kinh tế giỏi, Tiếp sức cho phụ nữ nghèo, Hũ gạo tình thương, Nuôi heo đất…

Phong trào thi đua được gắn liền với nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, kết hợp nhuần nhuyễn các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc phát động, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đơn cử như các cấp Hội Phụ nữ, đơn vị trực thuộc đã vận động hội viên, phụ nữ và các tổ chức, mạnh thường quân của Hội đóng góp, tặng 298 căn nhà mái ấm tình thương, nhà tình nghĩa cho các nữ cựu thanh niên xung phong, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Công tác vận động phụ nữ phát huy nội lực vượt khó vươn lên thoát nghèo cũng được các cấp Hội quan tâm, vận động chị em hội viên duy trì thường xuyên. Đồng thời, rất nhiều hình thức hỗ trợ hội viên nghèo được triển khai hiệu quả như: duy trì tổ hùn vốn, các hoạt động hỗ trợ vay vốn, đỡ đầu hội viên nghèo… Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này đã giúp gần 6.700 hộ phụ nữ thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Phát huy kết quả đã đạt được, Hội LHPN tỉnh tiếp tục xác định mục tiêu thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, Hội Phụ nữ các cấp sẽ chú trọng đổi mới và đa dạng hóa các phong trào thi đua theo chuyên đề công tác, theo lĩnh vực hoạt động Hội; quan tâm việc đánh giá thi đua và công tác khen thưởng, đảm bảo tính chính xác, thực chất để công tác thi đua - khen thưởng là động lực để phong trào thi đua yêu nước luôn sôi nổi.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.