Phụ nữ huyện Hòa Bình: Hiệu quả từ phong trào làm theo lời Bác

Thứ Hai, 14/05/2018 | 17:09

Với phương châm thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, lời nói đi đôi với việc làm, sau 2 năm thực hiện phong trào “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội Phụ nữ huyện Hòa Bình đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả.

Trao quà tết cho phụ nữ Khmer nghèo. Ảnh: Y.N

Trong 2 năm qua, Hội LHPN huyện chú trọng đổi mới nâng chất hoạt động, tăng cường xuống cơ sở bám sát địa bàn, kịp thời định hướng công tác Hội cũng như cùng với các chi, tổ hội làm tốt công tác chuyên môn, vận động hội viên thực hiện tốt các nhóm công việc nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội ở từng ấp, từng chi, tổ hội. Đồng thời lựa chọn các mô hình hoạt động của Hội có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Phấn đấu mỗi cán bộ Hội là một báo cáo viên, tuyên truyền viên tốt, là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hằng năm, Hội LHPN huyện còn xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các xã, thị trấn nhằm nâng cao việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ Hội và hội viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Học tập và làm theo Bác trong thực hành tiết kiệm, các cấp Hội Phụ nữ huyện Hòa Bình đã triển khai cho chị em áp dụng vào thực tiễn cuộc sống như: duy trì 109 tổ nuôi heo đất với 2.164 thành viên; 99 tổ tiết kiệm gạo với 1.327 thành viên tham gia…

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục, vận động, đến nay có hơn 90% chi hội xây dựng mô hình làm theo gương Bác. Hội viên phụ nữ đã chuyển từ thay đổi nhận thức thành hành động cụ thể như: Bảo vệ môi trường, đường làng ngõ xóm xanh - sạch - đẹp; trồng rau sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng các mô hình nhân đạo từ thiện: “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”… Thông qua các mô hình đã tạo sự gắn kết thành viên, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc gia đình, tổ chức cho chị em giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo... tạo được những hiệu ứng tích cực.

Phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi, thoát nghèo bền vững được phát động rộng rãi và thu hút đông đảo chị em tham gia thông qua các mô hình tổ, nhóm giúp nhau làm kinh tế, hùn vốn. Hội tổ chức phát động phong trào Phụ nữ làm kinh tế giỏi, tuyên truyền các mô hình làm ăn có hiệu quả, có 628 chị đăng ký thực hiện phong trào và 216 chị thực hiện có hiệu quả. Sau 2 năm phát động, toàn huyện có 9.856/12.173 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia tiết kiệm được hơn 1,3 tỷ đồng, qua đó giúp trên 1.300 chị được tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế gia đình; đã có 45 tập thể và 318 cá nhân có thành tích xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng…

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.