Phụ nữ huyện Hồng Dân học và làm theo Bác

Thứ Tư, 07/03/2018 | 16:20

Hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội LHPN các cấp huyện Hồng Dân đã chọn mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm” làm một trong những phần việc thiết thực, giúp hàng trăm cán bộ, hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Một trong những nơi có mô hình tiêu biểu nhất ở huyện Hồng Dân là Chi hội Phụ nữ ấp Ninh Thành (xã Ninh Quới). Để đưa nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu trong đời sống của mỗi gia đình, các cấp Hội Phụ nữ xã Ninh Quới đã tổ chức cho chị em học theo lời Bác dạy về “cần, kiệm, liêm, chính”. 

Chị Nguyễn Thị Mai - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Ninh Thành cho biết: “Chi hội Phụ nữ ấp thống nhất cụ thể hóa lời Bác dạy cho phù hợp với hoạt động của Hội. Chi hội đã phân tích, tuyên truyền cho chị em hiểu cần là phải siêng năng chăm chỉ, cố gắng làm việc; kiệm là tiết kiệm, chi xài không hoang phí; liêm là trong sạch, không tham lam; chính là chín chắn, thẳng thắn”.

Chính vì làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện đúng quy ước của tổ mà từ 1 tổ phụ nữ tiết kiệm với 24 hội viên và quần chúng phụ nữ tham gia, đến đầu năm 2018, Chi hội Phụ nữ ấp Ninh Thành đã thành lập được 24 tổ tiết kiệm với hơn 300 lượt chị em tham gia, tổng số tiền tiết kiệm trong sinh hoạt để giúp nhau xoay vòng đã lên đến vài tỷ đồng, nâng tổng số tiền trong hơn 10 năm mà hàng ngàn lượt chị em phụ nữ trong ấp Ninh Thành tiết kiệm được là gần 15 tỷ đồng. Đây là con số không nhỏ ở một ấp vùng nông thôn và từ số tiền này đã hỗ trợ hàng trăm chị em xây cất nhà kiên cố, mua thêm đất, mở rộng kinh doanh, mua sắm nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt trong gia đình.

Chị Lê Thanh Trúc - hội viên phụ nữ ấp Ninh Thành cho biết: Do đa phần cuộc sống chị em rất khó khăn, nghèo túng nên nguồn vốn ban đầu rất ít, thế nhưng “tích tiểu thành đại” từ tổ nhỏ sau phát triển thành tổ lớn, giờ thì gần như cả ấp chị em cùng tham gia tổ tiết kiệm. Như gia đình tôi, nhờ đồng vốn của tổ tiết kiệm mà có thể mua thêm đất sản xuất, cất căn nhà mới trị giá vài trăm triệu đồng, kinh tế gia đình ngày càng khấm khá…”.

Từ hiệu quả của mô hình trên, tinh thần đoàn kết gắn bó của chị em phụ nữ ngày càng tốt hơn, góp phần xây dựng Hội vững mạnh.

Tùng Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.