Phước Long: Rộn ràng đón tết Quân dân

Thứ Hai, 16/01/2023 | 17:19

Hòa trong niềm vui chuẩn bị đón tết Nguyên đán, những ngày qua, tại xã Hưng Phú (huyện Phước Long) - vùng đất giàu truyền thống anh hùng cũng rộn ràng đón tết Quân dân 2023. Có dịp về đây vào những ngày này sẽ được thấy cảnh quan xinh tươi, đổi mới và được nghe kể nhiều câu chuyện về nghĩa Đảng, tình dân ấm áp, cao quý.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Hưng Phú trong lễ tổng kết Chương trình tết Quân dân năm 2023.

Chỉ trong 3 ngày ra quân cao điểm thực hiện Chương trình tết Quân dân tại địa bàn xã Hưng Phú, huyện Phước Long đã huy động trên 200 lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức, y, bác sĩ và dân chính ấp ra quân thực hiện 13 công trình, phần việc có ý nghĩa phục vụ Nhân dân. Đó là dặm vá các con đường nông thôn, lộ ngõ xóm hư hỏng, xuống cấp; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; trao tặng 200 thẻ bảo hiểm y tế cho dân nghèo; xây dựng nhà tình thương cho gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với nước, hộ nghèo, cận nghèo.

Tết Quân dân cũng không thiếu các hoạt động sôi động góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa cội nguồn như: giao lưu văn nghệ, thể thao, gói bánh tét... Trên những con lộ đi qua các ấp như Mỹ Trinh, Mỹ Hòa, Mỹ Tường I, Mỹ Tường II… là những ngôi nhà mái ngói khang trang nằm dọc hai bên đường nhuộm sắc hoa lung linh và rực sắc đỏ của cờ Tổ quốc tung bay phấp phới.

Lực lượng vũ trang và các đoàn thể huyện Phước Long tham gia gói bánh tét cùng người dân địa phương (ảnh trên) và giúp dân duy tu, dặm vá lộ nông thôn xuống cấp (ảnh dưới). Ảnh: C.L - Q.V

Ông Lê Văn Hữu - thương binh hạng 4/4 (ngụ ấp Mỹ Tường II, xã Hưng Phú) bày tỏ: “Mấy ngày qua, lực lượng vũ trang, các cấp, các ngành thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp đời sống người dân được nâng cao và tạo đà, tạo lực để Hưng Phú chuyển mình mạnh mẽ hơn. Người dân chúng tôi ai nấy cũng đều phấn khởi, hân hoan”.

Việc tổ chức tết Quân dân tại địa bàn xã Hưng Phú năm 2023 nhằm đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước hướng về cơ sở, nâng cao hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội; giúp địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đồng thời, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; góp phần mang cái tết vui tươi, đầm ấm đến với mọi nhà. Qua đó, tạo nên thế trận lòng dân vững chắc, tăng thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Linh Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.