Sở LĐ-TB&XH: Tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2018

Thứ Tư, 26/12/2018 | 15:50

(BL-TH, ĐT) Chiều 25/12/2018, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH) năm 2018.

Năm 2018, công tác truyền thông, giáo dục phòng chống TNXH được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức, nhất là trong trường học. Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hàng trăm buổi truyền thông, giáo dục về phòng chống TNXH và tội phạm cho gần 7.000 cán bộ, học sinh, nhân dân ở cộng đồng dân cư. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ dễ phát sinh TNXH; hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật trong kinh doanh. Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh cũng đã tiếp nhận trên 270 học viên, nâng số học viên tại cơ sở lên 358 người.

Năm 2018, Sở LĐ-TB&XH nhân rộng mô hình phòng chống TNXH tại 6 đơn vị, bước đầu đã hình thành các câu lạc bộ phòng chống TNXH; thành lập nhóm truyền thông, nhóm tư vấn. Qua đó đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống TNXH trên địa bàn thí điểm.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thành lập 32 đội công tác xã hội tình nguyện tại các xã, phường, thị trấn với 162 thành viên, góp phần đáng kể trong phòng chống TNXH.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.