Sơn Thị Kim Lương: Cán bộ Hội nhiệt tình

Thứ Hai, 30/10/2017 | 17:30

Là người con của xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), chị Sơn Thị Kim Lương (người dân tộc Khmer) cảm thông và thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của người dân địa phương, đặc biệt là chị em dân tộc Khmer nghèo vùng ven biển. Từ đó, chị Lương luôn tạo sự gần gũi chị em, giúp chị em nâng cao nhận thức, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc…

Với đặc thù địa phương có nhiều chị em là người dân tộc, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trong số đó có nhiều chị còn mù chữ, gây không ít khó khăn đến công tác Hội. Cho nên, chị Lương vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước. Được sự động viên từ gia đình, sự chỉ đạo, hỗ trợ của Đảng ủy xã và tinh thần nhiệt huyết với công việc, chị Lương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đưa công tác phụ nữ ở xã Vĩnh Trạch Đông ngày càng phát triển.

Một trong những thành tích đáng kể trong công tác phụ nữ của chị Lương là đã tham gia vận động thành lập nhiều câu lạc bộ, mô hình như: Câu lạc bộ “Phụ nữ với an toàn giao thông”, “Phụ nữ xách giỏ nhựa đi chợ”; mô hình “Xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch”, “Tổ hợp tác chăn nuôi”, “Tổ hùn vốn”, “Nuôi heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”… Từ các mô hình này, nhiều chị em được vay vốn phục vụ chăn nuôi, trồng màu và mua bán nhỏ để cải thiện cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Nhân các ngày lễ, tết cổ truyền của dân tộc, chị Lương đã vận động quà, gạo, con giống… tặng chị em phụ nữ nghèo dân tộc Khmer.

Không chỉ tuyên truyền một chiều, chị Lương còn thường xuyên lắng nghe ý kiến phản ánh cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng từ phía chị em nên nhìn chung, các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội LHPN cấp trên phát động đều được chị em đồng tình hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, nhờ vào sự linh hoạt, nhiệt tình trong công tác thu hút, tập hợp chị em vào tổ chức Hội, Hội LHPN xã Vĩnh Trạch Đông đã được Hội cấp trên công nhận là đơn vị đạt chuẩn xóa hộ trắng hội viên. Kết quả đáng phấn khởi này có sự đóng góp không nhỏ của chị Sơn Thị Kim Lương.

Như Bình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.